Hội chợ Gulfood Dubai 2016: Gian hàng Việt Nam được đánh giá cao

Tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016 (diễn ra từ ngày 21- 25/2), gian hàng Việt Nam thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách mua hàng đến từ 5 châu lục. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ đã ký được nhiều hợp đồng cũng như tạo được kết nối với các nhà nhập khẩu quốc tế.

Gulfood Dubai là hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống của khu vực Trung Đông được tổ chức thường niên. Sự kiện được xem là nơi kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở ra các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và các dịch vụ liên quan. Với Việt Nam, Gulfood là cơ hội hữu ích để doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm kết nối với khách hàng khắp nơi trên thế giới thông qua cửa ngõ Dubai.

Gulfood Dubai 2016 có 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, thu hút 85.000 khách hàng đến từ 170 quốc gia. Năm nay, Việt Nam có 24 doanh nghiệp tham dự, mang tới hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như hồ tiêu, chè, hạt điều…, các doanh nghiệp đã mang đến hội chợ nhiều sản phẩm nông sản chế biến, đóng gói mang thương hiệu Việt như: sữa, nước hoa quả, đồ hộp…

Các gian hàng của Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách hàng, được khách hàng quốc tế đánh giá cao và đặt quan hệ kinh doanh. Đặc biệt, các thương hiệu như Vinamilk, TH Truemilk, Hapro, Lotus Rice… đã ký được nhiều hợp đồng giá trị cao tại Hội chợ. Điển hình là Vinamilk ngay trong ngày đầu tiên của Hội chợ đã ký kết được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.

Việc tổ chức được gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016 nằm trong chương trình Xúc tiến Thương mại - Kết nối kinh doanh do Học viện Doanh nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, nhằm đưa hàng hóa- dịch vụ thương hiệu Việt hội nhập với thị trường thế giới theo Mô hình Đàn chim bay.

Trong dịp này, Học viện Doanh nhân LP Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm đưa thương hiệu nông sản thực phẩm Việt Nam hội nhập toàn cầu” tại Dubai.

Bình luận của bạn