Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/2 – 7/2/2016 (nhằm ngày 23- 29 tết) tại Hồ Bán Nguyệt, Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.HCM.

Phối cảnh làng quê Việt Nam tại Hội hoa Xuân 2016 tại Phú Mỹ Hưng

Với chủ đề “về làng”, Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Bính Thân 2016 sẽ mang đến cho khách tham quan một không gian văn hóa làng quê cả ba miền đất nước. Theo đó, Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng gồm 4 khu vực chính, trong đó khu vực Đường Xuân thể hiện rõ nét nhất chủ đề “về làng” với những biểu tượng của làng quê được phục dựng. Đó là những con đường quanh co, những chiếc cổng làng, hình ảnh đại diện tiêu biểu của nhiều làng quê Việt, gắn liền với sự ra đời và phát triển của làng. Khách du xuân sẽ có dịp tìm hiểu những đặc trưng văn hóa vùng miền, từ Bắc tới Nam, qua những chiếc cổng làng.

Theo ban tổ chức, cũng trên Đường Xuân, nhiều hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng của ba miền đất nước cũng được phục dựng, đó là giếng làng của miền Bắc, guồng xe nước, thuyền thúng của miền Trung, vó cá trên sông nước miền Nam…

Nét riêng đặc sắc của Hội chợ hoa Xuân năm nay chính là việc xuất hiện những chú khỉ tại khu vực Đường Xuân qua tiểu cảnh mô phỏng một góc rừng khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ (tên gọi là Đảo Khỉ). Khu vực Vườn Xuân là một khu vườn dân dã với những trái cây mộc mạc làng quê như cà, ớt, bầu bí, mướp, bưởi, mận… thấp thoáng là những cánh đồng mạ non, những đồng lúa chín vàng trĩu hạt, những đống rơm vàng giúp người ta gợi nhớ về một làng quê gắn bó trong mỗi tâm hồn người Việt.

Bên cạnh đó, khu vực Bến Xuân sẽ tái hiện dòng sông quê hương dập dìu thuyền hoa xuôi ngược, sẽ có bến thả hoa đăng để mọi người nguyện ước duyên, tài, lộc, bình an trong dịp Xuân. Tại đây cũng sẽ trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ nhân, nhà vườn đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Bình luận của bạn