Hội thảo 'Doanh nghiệp và các nhà sản xuất với người tiêu dùng'

Ngày 5/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ cùng với các Sở, ngành, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp và các nhà sản xuất với người tiêu dùng”. Ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu.

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội thảo.        

Theo bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) thành phố Cần Thơ, từ khi phát động Cuộc vận động đến nay đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm, hàng hóa mang nhãn hiệu Việt trong các tầng lớp nhân dân.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chú ý cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm để chiếm lĩnh thị phần trong nước.

Hàng năm, vào dịp lễ, tết, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia hàng bình ổn giá tạo thói quen mua sắm hang Việt trong nhân dân.

Tại hội thảo, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp thương mại nêu nhiều biện pháp nhằm làm hài lòng khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn hoan nghênh vai trò, sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong Cuộc vận động tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng, bắt mắt được người tiêu dùng tin chọn, sử dụng.

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị ban chỉ đạo cuộc vận động đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về ý thức và thói quen dùng hang Việt của người dân.

Các doanh nghiệp cần tạo bước phát triển đột phá trên lĩnh vực thế mạnh của Cần Thơ là phát triển theo mô hình Khu trung tâm kinh tế mở gắn liền đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy để sản xuất có hiệu quả, đáp ứng cung - cầu của thị trường, cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập cũng như sản phẩm cùng lọai trong nước. Các doanh nghiệp cần giữ vững và xây dựng “văn hóa” trong sản xuất, kinh doanh, tăng cường các biện pháp kiểm tra an toàn đối với sức khỏe con người và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.    

Bình luận của bạn