Hội thảo "Xúc tiến đầu tư, mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản"

Quan hệ Việt Nam–Nhật Bản, đặc biệt là hợp tác kinh tế đang đạt được nhiều bước tiến mới với những hành động tích cực, hiệu quả từ cả hai phía.

Ngày 5/7, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài (FIA) thuộc Bộ Kếhoạch và Đầu tư sẽ tổ chức hội thảo “Xúc tiến đầu tư,mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản” tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội. 

Quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là hợp tác kinh tế đã và đang đạt được nhiều bước tiến mới với những hành động tích cực, hiệu quả từ cả hai phía. Hiện tại, Nhật Bản là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Môi trường kinh doanh tại Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ(SME) đầu tư, mở rộng kinh doanh. Mặt khác, xu hướng các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Nhật Bản, mở chi nhánh, công ty con và văn phòng đại diện tại Nhật Bản cũng đã xuất hiện.

Tuy xu hướng này đã xuất hiện nhưng số lượng công ty Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Nhật Bản vẫn chưa nhiều. Trên thực tế, các thông tin về môi trường kinh doanh Nhật Bản, ưu điểm, lợi thế cũng như tiềm năng của thị trường này chưa thực sự đến được với các doanh nghiệp Việt Nam. Sự thiếu hụt thông tin dẫn đến tâm lý e ngại của các doanh nghiệp khi đưa ra quyết định đầu tư, mở rộng kinh doanh.

Trước thực tế đó, Tổ chức Xúc Tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài thuộc Bộ Kếhoạch và Đầu tưsẽ tổ chức hội thảo“Xúc tiến đầu tư,mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản”nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam cái nhìn toàn cảnh cũng như chia sẻ kinh nghiệm thựctiễn về môi trường kinh doanh tại Nhật Bản. 

Trong thời gian hội thảo diễn ra, các vấn đề liên quan tới đầu tư vào Nhật Bản dự kiến sẽ được đề cập và phân tích dưới góc nhìn của các chuyên gia kinh tế của cả Nhật Bản và Việt Nam. Một số vấn đề chính yếu sẽ được nói đến trong thuyết trình của ông Shigeki Maeda, Phó Chủ tịch JETRO Tokyo về “Đặc trưng và sức hấp dẫn của thị trường Nhật Bản” hay trình bày của ông Vũ Văn Chung, Phó cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài về “Tình hình đầu tư ra nước ngoài nói chung và Nhật bản nói riêng của doanh nghiệp Việt Nam”. Đại diện tới từ các doanh nghiệp Việt từng đầu tư vào Nhật Bản cũng sẽ chia sẻ câu chuyệnkinh nghiệm thực tế về thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào Nhật Bản.

Điểm nhấn của hội thảo là các bàn thông tin giới thiệu chương trình hỗ trợ của JETRO và 07 địa phương tại Nhật Bản như Aichi, Kanagawa, Kobe, Kyoto…vv... Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiêp Việt Nam tiếp cận những nguồn thông tin chính thống từ các tổ chức, địa phương, những nơi sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam có ý định đầu tư vào Nhật Bản.

Dự kiến, hội thảo sẽ diễn ra từ 9:00 – 13:00 giờ, thứ Ba ngày 5/7/2016 tại khách sạn Hilton Hanoi Opera, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự hội thảo “Xúc tiến đầu tư, mở rộng kinh doanh với thị trường Nhật Bản” do JETRO tổ chức, vui lòng cập nhật tại Fanpage chính thức của hội thảo:

https://www.facebook.com/jetrovietnam/

 

Bình luận của bạn