Hội thi - Triển lãm bò sữa TP. Hồ Chí Minh lần thứ V

Ngày 4/12, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Tp.HCM đã diễm ra lễ khai mạc Hội thi “triễn lãm bò sữa Tp.HCM” lần V – năm 2015 do Sở NN-PTNT TP.HCM phối hợp với UBND huyện Củ Chi tổ chức.

Hội thi diễn ra trong 03 ngày từ ngày 04 - 06/12/2015, bao gồm 3 nội dung: “Kiến thức và Kỹ năng chăn nuôi bò sữa giỏi”, “Bò sữa tốt” và “Mô hình chăn nuôi bò sữa bền vững” Mục đích và ý nghĩa Hội thi lần này là tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu và gắn kết giữa 4 nhà “Nhà khoa học, nhà quản lý, nhà nông, nhà doanh nghiệp” Nhằm nâng cao quá trình học hỏi kinh nghiệm, trình độ chăn nuôi bò sữa cho người dân. Để thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa trên địa bàn thành phố phát triển theo hướng bền vững và chuyên nghiệp…

Bên cạnh đó, hội chợ triễn lãm với quy mô gần 50 gian hàng giới thiệu giống bò sữa (bê con, bò cái sinh sản) và các giống vật nuôi khác, cũng như trang thiết bị, máy móc, dụng cụ, tinh bò, hóa dược, thuốc thú y, thức ăn gia súc... để phục vụ trong chăn nuôi bò sữa nói riêng và ngành chăn nuôi nói chung.

Bên cạnh đó triển lãm lần này còn giới thiệu các sản phẩm sữa tươi đã qua chế biến, Và các máy móc, thiết bị, dây chuyền để bảo quản các sản phẩm có nguyên liệu từ sữa tươi. Ngoài ra hội thi lần này còn tổ chức Hội thảo với nội dung định hướng phát triển công nghệ cao vào ngành chăn nuôi bò sữa bằng cách áp dụng các phương pháp nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất, để ngành chăn nuôi bò sữa ngày càng phát triển và chất lưọng cao.

Các gian hàng trưng bày trong buổi triễn lãm.

 

Bình luận của bạn