Hưng Yên sắp tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa năm 2017

Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Hưng Yên năm 2017, Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất, Hội chợ thương mại đặc sản vùng miền 2017 là những hoạt động nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa, kết nối hai chiều giữa các đơn vị sản xuất và phân phối của Hưng Yên với các tỉnh, thành phố.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên tại cuộc Họp báo Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Hưng Yên năm 2017, Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất, Hội chợ thương mại đặc sản vùng miền 2017 diễn ra chiều 2/8, tại Hưng Yên.

Theo ông Nguyễn Văn Thơ, Hưng Yên có nhiều sản phẩm công nghiệp như: hàng dệt may, thức ăn gia súc, gia cầm, thép cán các loại, dây diện đơn dạng cuộn, sản phẩm linh kiện điện tử. Bên cạnh đó, Hưng Yên hiện có 59 làng nghề và làng có nghề. Ngành nghề tại các làng nghề của Hưng Yên gồm: nghề mây tre đan; nghề chế biến lâm sản; nghề chế biến nông sản thực phẩm; nghề gốm sứ; nghề đúc đồng… Một số nhóm sản phẩm đã tham gia bình chọn và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2016 như: Sản phẩm đỉnh đồng Phúc Thọ Song Toàn và Bóng đồng Nam Quốc Sơn Hà của cơ sở đúc đồng Bảo Minh; sản phẩm tương bần Triệu Sơn của Công ty TNHH Triệu Sơn…

Đặc biệt, Hưng Yên có rất nhiều các sản phẩm nông sản nổi tiếng như nhãn lồng Hưng Yên, chuối tiêu hồng, gà Đông Tảo, nghệ, gạo, các loại cây có múi… Đến nay, đã có nhiều chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được thí điểm triển khai và mang lại hiệu quả cao.

Nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa, nông sản thực phẩm và một số sản phẩm công nghiệp nông thôn của Hưng Yên và các tỉnh, thành phố nhằm định hướng tiêu dùng và đưa sản phẩm có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, kết nối hai chiều giữa các đơn vị sản xuất và phân phối giữa các tỉnh, thành phố góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phầm hàng tiêu dùng có chất lượng của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành phố. Sở Công Thương Hưng Yên sẽ tổ chức Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa của tỉnh Hưng Yên năm 2017.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 7-8/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, đường Quảng Trường, TP. Hưng Yên.

Diễn ra đồng thời với Hội nghị kết nối cung cầu, Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, đơn vị. Đây là cơ hội để các đơn vị quảng bá, giới thiệu và chào hàng; gặp gỡ, giao lưu trao đổi trực tiếp hoặc kết nối hợp tác, ký kết hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ, cung ứng tiêu thụ sản phẩm…

Ông Nguyễn Văn Thơ cho hay, trước đó 2 ngày sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại đặc sản vùng miền 2017 và Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất tại đoạn đường phía trước Trung tâm hội nghị tỉnh. Dự kiến sẽ có từ 250-300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó sẽ có 30 gian hàng sản phẩm nhãn lồng tham gia Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất.

Bình luận của bạn