Khai trương Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam

Đây là cầu nối cho các doanh nghiệp trong vào ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sáng 22/12, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức khai trương “Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam (AGROMART) và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn”.

AGROMART dự kiến sẽ có 1.000 thành viên tham gia với 3.000 sản phẩm từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp. Chợ được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng tham gia và phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

Thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân qua chợ thương mại điện tử AGROMART www.agromart.com.vn sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và nông dân.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) khẳng định, chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam là cầu nối cho các doanh nghiệp trong vào ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi thời điểm và là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiềm năng hợp tác tới khách hàng lớn.

Tại Lễ khai trương, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và Công ty cổ phần dịch vụ sản xuất toàn cầu Food đã công bố sự hợp tác để cùng huy động, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vận hành chợ điện tử. Ngoài ra, còn có Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành, các hiệp hội, trung tâm cung cấp nông sản an toàn.

Bình luận của bạn