Khen thưởng Central vì thành tích quảng bá hàng Việt


Bộ Công thương trao Bằng khen cho Tập đoàn Central với sự chứng kiến của Đại sứ quán Thái-lan tại Việt Nam (thứ 2 từ phải sang).

Bà Jariya Chirathivat, đại diện pháp luật của Central Group tại Việt Nam phát biểu: “ Tầm nhìn của Central Group là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt. Chính vì vậy, Central Group luôn tuân thủ chủ trương của Chính phủ và Nhà nước, luôn hợp tác với các đối tác địa phương, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng. Central Group cam kết tiếp tục triển khai các chương trình và hành động nhằm quảng bá hàng Việt Nam không chỉ trong nước mà còn giới thiệu hàng Việt Nam ra thị trường nước ngoài”.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, tuy Central Group hoạt động tại Việt Nam chưa lâu, nhưng đã có nhiều đóng góp cho hệ thống phân phối, bán lẻ Việt Nam và có nhiều hoạt động tích cực, chủ động để giới thiệu hàng Việt tới người tiêu dùng nước ngoài, qua việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Bangkok (Thái-lan) liên tiếp hai năm 2016, 2017 và kết nối doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với bộ phận mua hàng của Tập đoàn Central.

Trong các ngày từ 17 đến 21-8 vừa qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp Bộ Công thương tổ chức thành công Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan với sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan năm 2017 có ý nghĩa lớn trong việc phát triển quan hệ thương mại giữa Việt Nam với Thái-lan, góp phần quảng bá, giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm của Việt Nam tới các đối tác Thái-lan, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tương lai.

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống Central Group Việt Nam đã có sáu đơn vị kinh doanh và các đối tác chiến lược, với hơn 180 cửa hàng và hơn 15 nghìn nhân viên tại Việt Nam; trong đó có 50 cửa hàng điện máy Nguyễn Kim, 20 siêu thị Lan Chi Mart, 35 đại siêu thị Big C và hơn 60 trung tâm mua sắm, cửa hàng thời trang.

Trong hệ thống Central Group tại Việt Nam có đơn vị kinh doanh “Central Global Sourcing Vietnam”, phụ trách thu mua và xuất khẩu hàng Việt Nam. Doanh số năm 2016 của đơn vị này đạt 25,3 triệu USD, có đối tác với 200 nhà cung cấp Việt Nam, xuất khẩu nông sản và hàng hóa Việt Nam ra một số thị trường như: Thái-lan, Pháp, Italy, Mỹ, khu vực châu Phi,…

Bình luận của bạn