Khuyến khích ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’
Công văn nêu rõ, Ban Tuyên giáo Thành ủy biên soạn tài liệu phục vụ tuyên truyền quý I/2018. Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo về cuộc vận động; công tác quản lý nhà nước; Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; công tác kiểm tra... Trong đó, tập trung tuyên truyền Chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường.
Cụ thể: Sở Công Thương phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư năm 2017. Trong đó có 14 dự án lĩnh vực thương mại; thực hiện phân hạng và phê duyệt nội quy hoạt động cho 14 siêu thị, 2 trung tâm thương mại. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 22 trung tâm thương mại và 125 siêu thị. Triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2017; xây dựng Đề án “Phát triển thương mại dịch vụ văn minh, hiện đại trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025”, Đề án "Quản lý và phát triển hoạt động Logistics trên địa bàn TP Hà Nội đến 2025", “Kế hoạch phát triển dịch vụ Logistics trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025”.
Trong năm 2017, thành phố đã tổ chức trên 20 cuộc giao thương kết nối giữa doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố; tổ chức Hội nghị giao thương, đẩy mạnh kết nối cung cầu giữa Hà Nộivà một số tỉnh, thành phố năm 2017 và Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội với 50 tỉnh, thành phố. Tổ chức thành công Hội chợ hàng Việt, Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội và Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017. Tổ chức tốt Chương trình đưa hàng Việt về các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất với hơn 490 chuyến bán hàng lưu động, 5 Hội chợ hàng Việt phục vụ Tết, 10 phiên chợ Việt, 1 chợ Tết phục vụ nhân dân khu vực ngoại thành. Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã đã phối hợp các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, chợ hoa xuân, các chuyến đưa hàng về vùng xa trung tâm...
Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu sở, ngành liên quan, Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy triển khai, xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện cuộc vận động. Tuyên truyền nội dung thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tổ chức quán triệt, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền với nhiều nội dung, hình thức thích hợp thông qua các phương tiện truyền thông, các tài liệu tuyên truyền, hội nghị, hội thảo, tập huấn, thông tin trên cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, ngành, quận huyện, trên pano, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa truyền thanh của phường, xã...Tuyên truyền về các nội dung và kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố. Tổ chức định hướng tuyên truyền thông qua giao ban các cơ quan báo chí để biên soạn tin, bài phản ánh hoạt động triển khai thực hiện cuộc vận động và tuyên truyền chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017; tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và thành phố năm 2017 lồng ghép với những nội dung liên quan của cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị ủy chỉ đạo cơ sở sớm tổ chức thực hiện để công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động đạt kết quả tốt.