Lần đầu tổ chức Festival vật tư nông nghiệp Việt Nam

Đây là lần đầu tiên tỉnh Vĩnh Long tổ chức một festival chuyên ngành vật tư nông nghiệp song song với hội chợ, triển lãm với quy mô lên đến hơn 1.200 gian hàng của 800 địa phương, doanh nghiệp, viện trường, làng nghề truyền thống...

Ông Phạm Minh Hùng - Ủy viên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cho biết Festival và Hội chợ Triển lãm không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Phạm Minh Hùng - Ủy viên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cho biết Festival và Hội chợ Triển lãm không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại festival này, nông dân được tiếp xúc, trao đổi với hầu hết các doanh nghiệp sản xuất vật tư nông nghiệp trong nước về các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng vật nuôi tiên tiến nhất. Đồng thời, qua hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cũng tìm đối tác để nghiên cứu, sản xuất, giới thiệu và chuyển giao công nghệ, vật tư nông nghiệp, nông sản theo hướng sản xuất xanh - sạch - an toàn, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong khuôn khổ Festival còn có các hội thảo thiết thực như: “Tạo sinh kế cho nông dân trước tình hình biến đổi khí hậu”, “Chia sẻ lợi ích của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và cung ứng vật tư nông nghiệp với nông dân”; các hội thi hoa lan, bon sai, ẩm thực vùng miền...

Tỉnh Vĩnh Long kỳ vọng Festival và Hội chợ triển lãm không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà còn khẳng định vị thế, tiềm năng phát triển của tỉnh, của cả vùng ĐBSCL.

Trao đổi về Festival lần này, ông Phạm Minh Hùng - Ủy viên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, cho biết: "Festival và Hội chợ Triển lãm không chỉ làm vai trò là nhịp cầu kết nối hoạt động giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước; đây còn là cơ hội để tỉnh Vĩnh Long – ĐBSCL khẳng định vị thế và tiềm năng trong chiến lược phát triển kinh tế chung của đất nước".

"Tôi tin rằng Hội nghị sẽ phát huy tốt vai trò là nhịp cầu kết nối giữa địa phương với các nhà đầu tư trong và ngoài nước; Nhằm tiến tới mục tiêu xây dựng và phát triển bền vững kinh tế Vĩnh Long – ĐBSCL trước yêu cầu của tình hình mới", ông Phạm Tứ Phương - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh.

Bình luận của bạn