Mô hình thí điểm bán hàng Việt chính thức ra đời

Ngày 25-1, tại số 13, chung cư Đoàn Văn Bơ (Quận 4) mô hình thí điểm "Điểm bán hàng Việt" đã chính thức mở cửa. Cửa hàng tập trung bán các mặt hàng thực phẩm sạch, an toàn gồm thực phẩm tươi sống, trứng gia cầm, gia vị

Lãnh đạo quận 4 cho biết sau một thời gian phối hợp chặt chẽ với phòng kinh tế Quận tìm kiếm mặt bằng, sự đầu tư của công ty TNHH San Hà cửa hàng này đã ra đời. Điều này góp phần giúp người dân thành phố nói chung và quận 4 nói riêng có nhiều cơ hội mua sắm hàng hoá chất lượng, giá cả ổn định.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng quản lí thương mại Sở công thương TP.HCM, cho biết đây là kết quả theo chỉ đạo của Bộ công thương xây dựng kế hoạch phát triển chuỗi, điểm bán hàng Việt nhằm nâng cao năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh cho hàng hoá và cho DN Việt. Theo đó mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt phải đáp ứng các tiêu chí: kinh doanh 100% hàng Việt, là địa điểm bán các mặt hàng thực phẩm an toàn được sản xuất nuôi trồng theo các qui trình quản lí chất lượng cao, đạt các chuẩn VietGap, GlobalGap…

“Thời gian tới sau khi thí điểm tại Quận 4, Sở sẽ đánh giá lại hiệu quả thực hiện và nhân rộng ra trên toàn thành phố. Việc xây dựng phát triển các siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng Việt còn được Sở hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ phát triển xây dựng thương hiệu, tiếp thị mở rộng phát triển thị phần”, ông Phương chia sẻ.



 

Bình luận của bạn