Nhiều cơ hội đầu tư sang Vương quốc Anh

“Chính phủ Anh đối xử công bằng với các nhà đầu tư nước ngoài và đã nỗ lực tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch đối với các doanh nghiệp, cũng như có những hỗ trợ tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài. Nước Anh mong muốn được thấy nhiều sự đầu tư từ Việt Nam hơn”. 

Đó là chia sẻ của Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ailen Giles Lever tại Hội thảo “Chào mừng đến với Vương quốc Anh – Đầu tư tại Anh quốc” do Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam phối hợp với Cơ quan thương mại Đầu tư Anh tổ chức mới đây, tại Hà Nội.

Được biết, thị trường vốn ở Anh lớn nhất thế giới và có tính thanh khoản tốt nhất tại châu Âu. Với những điều kiện thuận lợi về hệ thống thị trường đa dạng, quy tụ các nhà đầu tư có chuyên môn về các công ty đa quốc gia, khả năng tiếp cận thị trường vốn thứ cấp…, Vương quốc Anh là nơi thuận lợi nhất cho các công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu.

Cơ hội kinh doanh tại thị trường Anh luôn rộng mở. Nhà đầu tư nội chỉ chiếm 40% tổng số các nhà đầu tư tại Anh, còn 60% nhà đầu tư còn lại là các nhà đầu tư ngoại. Theo đó, các cá nhân và tổ chức của Việt Nam có thể đầu tư sang Anh dưới dạng mua bất động sản, các dự án bất động sản, hay mua lại một phần hay toàn bộ các công ty của Anh hoặc thành lập pháp nhân tại Anh, chi nhánh hay văn phòng đại diện.

Theo đánh giá của World Bank, trong số các nền kinh tế lớn ở châu Âu, Anh là nơi có môi trường kinh doanh dễ dàng nhất. Tại đây, từ DN nhỏ, các công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn đều được tạo điều kiện để hoạt động và thành công. Thủ tục thành lập đơn giản và nhanh chóng, các mô hình công ty đa dạng và linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của mỗi nhà đầu tư.

Ông Robin Stevens - chuyên gia về tài chính doanh nghiệp và Giám đốc các thị trường vốn của công ty Crowe Clark Whitehill cho biết: Anh là trung tâm tài chính của châu Âu cũng như toàn cầu và sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này nhờ tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong lĩnh vực tài chính.

Cũng theo ông Robin Stevens, Anh cũng là nước có mức thuế suất thấp hấp dẫn các nhà đầu tư. Thuế thu nhập DN tại Anh khoảng 20%, thấp nhất EU và các nước G7, với hệ thống thuế được xếp loại thân thiện nhất trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới, nhờ tính linh hoạt, minh bạch và có tính cạnh tranh cao, cùng nhiều chính sách ưu đãi.

Bình luận của bạn