Online Friday: Cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019

Online Friday (ngày 6.12) là cơ hội mua sắm hàng Việt trực tuyến lớn nhất năm 2019 cho các khách hàng. Năm nay, 1.000 thương hiệu mang đến 50.000 mặt hàng, giảm giá đến 70% sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử với tên gọi “gian hàng Quốc gia Việt”.

Năm 2019 là năm thứ 6 Việt Nam tổ chức Online Friday. Tại đây, người mua sẽ tìm được hàng Việt Nam chính hãng có chất lượng tốt và đã thông qua thẩm định. Online Friday được kỳ vọng là ngày hội mua sắm, cơ hội hấp dẫn ích lợi.

Ngày 2.12 tại TPHCM, chia sẻ với báo chí, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) - cho hay: “Thương mại điện tử muốn thành công thì chúng ta phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng. Đặc biệt, gian hàng Việt là sân chơi mà tất cả các bên cùng có lợi. Vấn đề của chúng ta là đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo một sân chơi công bằng và hấp dẫn”.

Online Friday năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn. Đầu tiên, khai trương công cụ mã hàng điện tử E-Voucher. Thông qua E-Voucher giúp người tiêu dùng có trải nghiệm thú vị hơn khi mua sắm. Khách hàng có thể xem xét, nghiên cứu trước các mặt hàng được bán trên sàn thương mại điện tử và lựa chọn thời cơ thích hợp để mua thay vì phải “săn lùng” vào khung giờ bắt buộc như mọi năm.

Điểm mới thứ hai là phát triển chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử. Những mặt hàng bán trong dịp Online Friday đều là hàng hóa chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Đây là sự cam kết rõ ràng của chủ hàng trên sàn thương mại điện tử nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng. Online Friday năm 2019 với mục tiêu phát triển chất lượng hàng hóa nhằm tạo thói quen chỉ tiêu dùng hàng chất lượng cao, chính hãng, có xuất xứ rõ ràng cho người tiêu dùng, ông Hoàng Hải cho biết thêm.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương, cho biết: “Triển khai những hoạt động như Online Friday giúp Thương mại điện tử Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng với tốc độ 2 con số. Chúng tôi có danh sách các doanh nghiệp có hàng Việt đảm bảo chất lượng. Vụ thị trường cam kết luôn luôn gắn kết các doanh nghiệp, các địa phương với các hệ thống phân phối bán lẻ”.

Chia sẻ cách xử lý khi xảy ra những sự cố trong giao dịch, ban tổ chức cho hay: “Đây chính là sự khác biệt của năm nay, người mua hàng sau khi hoàn tất các bước mua hàng trực tuyến có thể theo dõi được đơn hàng của mình. Những phát sinh sau khi nhận hàng, khách hàng trực tiếp phản hồi ngay trên ứng dụng này. Những trải nghiệm phía sau (lý do trả hàng) được tương tác đến các chủ gian hàng. Chính chủ gian hàng sẽ là bên xử lý những phát sinh”.

Theo Ban tổ chức, Online Friday được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng vào ngày 6.12. Sự kiện năm nay mở rộng quy mô với nhiều không gian mua hàng khác nhau (online, doanh nghiệp, lễ hội). Đặc biệt, một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday năm 2019, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) giới thiệu “Gian hàng Quốc gia Việt” trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Việc này nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Việt, hàng hóa Việt chất lượng cao phát triển kênh phân phối này.

Bình luận của bạn