Thành phố Vĩnh Yên đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", làm thay đổi nhận thức, thói quen tiêu dùng của người dân địa phương trong việc sử dụng hàng Việt, Mặt trận tổ quốc các cấp thành phố Vĩnh Yên đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung cuộc vận động đến đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Đồng thời, lồng ghép nội dung cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua của từng ngành, đơn vị, đoàn thể.

Trong năm, Hội Phụ nữ thành phố đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, hội viên; hướng dẫn, chỉ đạo các hội viên trong chi hội chợ Vĩnh Yên và các chợ đóng trên địa bàn, các cửa hàng kinh doanh do hội viên phụ nữ làm chủ nâng cao trách nhiệm trong việc nhập, bán sản phẩm hàng hóa Việt Nam và tư vấn cho người tiêu dùng mua, sử dụng sản phẩm Việt. Đoàn thanh niên thường xuyên tuyên truyền, vận động tới 35 cơ sở đoàn với gần 7.000 đoàn viên thanh niên trong thực hiện việc mua sắm, tiêu dùng hàng hóa Việt. Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi thành phố đã gắn việc tuyên truyền cuộc vận động với thực hiện các phong trào công tác hội, vận động đoàn viên, hội viên nâng cao ý thức mua sắm, tiêu dùng hàng hóa Việt.

Bên cạnh đó, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt hiệu quả cao, Mặt trận tổ quốc thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt và các hộ nông dân sản xuất tiêu thụ sản phẩm; vận động các hộ kinh doanh ưu tiên quảng cáo và sắp xếp hàng hóa Việt ở những vị trí đầu tiên trong quầy bán, cửa hàng./.

Bình luận của bạn