Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Algeria

 

Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Bejaia vừa tổ chức Hội thảo doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại.

Tham dự Hội thảo có khoảng 70 doanh nghiệp Algeria hoạt động trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng nông sản, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ.

Hội thảo đã giới thiệu những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời khẳng định chính sách tăng cường trao đổi kinh tế thương mại với tất cả các nước trên thế giới của Việt Nam.

Tại đây, đại diện Đại sứ quán Việt Nam cũng đã cung cấp các địa chỉ hữu ích và phát tài liệu, danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của 19 ngành hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tham dự, trả lời các thắc mắc về quy định xuất nhập khẩu, những cơ hội và tập quán kinh doanh với Việt Nam, khả năng hợp tác đầu tư.

Cũng trong chuyến công tác tại Bejaia, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo cảng biển Bejaia và đề xuất xem xét hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, tiến tới thiết lập tuyến hàng hải trực tiếp, góp phần rút ngắn thời gian và chi phí chuyên chở.

Bình luận của bạn