Tối 28-4, khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 tại Hạ Long


Quang cảnh buổi họp báo.

Chiều 24-4, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo công bố về Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnval Hạ Long 2018. Theo đó, Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia sẽ diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vào tối 28-4.

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnval Hạ Long 2018 gồm hai phần chính: Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật, Carnaval 2018. Trong đó, chương trình nghệ thuật và Carnaval 2018 gồm ba phần: Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa. Ngoài hai phần chính, tại lễ khai mạc còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác giữa nghệ sĩ.

Sự kiện này có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như: NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, các ca sĩ: Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương, Thu Huyền và khoảng 2.000 diễn viên, người mẫu, nghệ sĩ nhân dân của Quảng Ninh, các đoàn nghệ thuật đến từ những vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới như: Brazil, Ukraine, Trung Quốc, Cu Ba…

Năm nay, sân khấu Carnaval được tổ chức tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt nam – Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13 ha, khán đài có sức chứa hơn 10 nghìn chỗ ngồi. Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. Đặc biệt, làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long. Người dân và du khách sẽ được phát vé miễn phí để tham dự sự kiện này.

Đến thời điểm hiện tại, các công việc liên quan đến lắp đặt âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ đang được khẩn trương hoàn thiện. Công tác bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí các điểm trông giữ phương tiện, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường du lịch đã được triển khai thực hiện bảo đảm theo đúng kế hoạch, phương án được duyệt.

Bên cạnh hoạt động chính là Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnval Hạ Long 2018, từ ngày 27-4 đến 2-5 cũng sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 (khai mạc ngày 27-4 tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long); Hội chợ OCOP khu vực phía bắc - Quảng Ninh 2018 (khai mạc ngày 27-4 tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm, TP Hạ Long); chương trình nghệ thuật “Chào Hạ Long 2018” (từ 18 giờ 30 phút ngày 29-4 tại Bến phà Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Sở Du lịch Quảng Ninh dự kiến trong dịp nghỉ 30-4 và 1-5, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 575 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Bình luận của bạn