Tôn vinh 79 Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2016

Sáng nay (10/7), tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với các Bộ ngành tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam 2016".

Trải qua gần 4 tháng bình chọn nghiêm túc và sôi nổi trên 63 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên với hơn 650 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước, kết quả trong số đó có 378 sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Dựa trên Điều lệ chương trình bình chọn “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam”  đã được Ban thường vụ Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phê duyệt, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam, năm 2016”.

Phát biểu tại buổi lễ ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - đã chúc mừng và biểu dương các tổ chức, cá nhân đoạt giải đồng thời trao bằng khen và kỉ niệm chương cho các đơn vị.  Đồng thời, mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục tổ chức vào những năm tới, với quy mô rộng và thu hút được nhiều sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao hơn. Theo ông Hùng, việc xây dựng thương hiệu, Chương trình Tôn vinh Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam là dịp tốt để khuyến khích, cổ vũ và động viên các tập thể, cá nhân đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả với giá trị lớn. Đồng thời, tôn vinh các doanh nghiệp có hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp.“Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình này sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp nói chung và đặc biệt là các sản phẩm của nông nghiệp Việt Nam trên thị trường Quốc tế”, ông Hùng nói.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện 2 cuộc tọa đàm về chủ đề: “Xây dựng thương hiệu cho nông sản và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh”; “Phát triển bền vững ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp”. Những cuộc tọa đàm này đã diễn ra rất sôi nổi, với nhiều nội dung hữu ích được truyền tải đến các cấp ngành và cộng đồng doanh nghiệp. 

Ông Ngô Tiến Dũng - Giám đốc kỹ thuật và chuyển giao công nghệ Tập đoàn TH- cho rằng  “Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng chúng ta không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mình sản xuất ra, những gì mình đang ăn…Xã hội đang có quá nhiều lo lắng về an toàn thực phẩm. Nhiều vụ ngộ độc xảy ra, tỷ lệ bệnh nhân ung thư gia tăng mạnh mà một trong những lý do là thực phẩm bẩn. Do đó, Tập đoàn đã hướng đến việc xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, tạo dựng niềm tin về thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn TH bắt tay vào sản xuất hữu cơ tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP và  Châu Âu EC 834/2007 áp dụng cho rau và dược liệu, đã được cấp chứng nhận tháng 12.2015; Trên cơ sở áp dụng thành công tiêu chuẩn hữu cơ USDA-NOP và EC 834/2007 cho rau và dược liệu, Tập đoàn TH tiếp tục thực hiện tiêu chuẩn với sản phẩm sữa tươi TH true MILK…

Còn theo ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP super phốt phát và hóa chất Lâm Thao, giá trị cốt lõi để có được thành công như ngày nay là công ty chọn hướng đi tạo ra các sản phẩm riêng biệt, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, sạch và an toàn cho sản xuất nông nghiệp…. Đặc biệt, công ty luôn đồng hành với bà con nông dân, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả cùng với các chính sách mua trả sau, mua trả chậm…. với phương châm “Công ty CP super phốt phát và hóa chất Lâm Thao là bạn của nhà nông”. Đây cũng là cách làm trong việc xây dựng thương hiệu của công ty trong những năm qua.

Đánh giá cao những chia sẻ về quá trình phát triển chiến lược sản phẩm của mình gắn với việc xây dựng thương hiệu, TS Nguyễn Trí Ngọc – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Tổng hội Nông nghiệp Phát triển nông thôn Việt Nam - nhấn mạnh: Việc xây dựng thương hiệu bền vững gắn với bảo vệ môi trường và an sinh xã hội hiện nay là hết sức cần thiết. Đây là kinh nghiệm để các doanh nghiệp khác có thể học tập và vận dụng một cách sáng tạo trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình trước thách thức hội nhập khu vực và thế giới.

Bình luận của bạn