Tôn vinh những nông dân ứng dụng CNTT giỏi

Nông dân Bùi Văn Xuân, xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình – người đã lập ra trang web để bán cam Cao Phong, đã vượt qua 62 nông dân khác giành giải nhất cuộc thi “Nông dân với Công nghệ thông tin” năm 2016.

Hai giải nhì cũng đã được trao cho nông dân: Trần Nam Trang (Đồng Nai) và Đỗ Anh Đức (Thanh Hóa), ba giải ba cho các nông dân: Vũ Chí Quang (Kon Tum), Nguyễn Minh Nhựt (Đồng Tháp), Hà Thị Thu (Quảng Ninh).

Lễ trao giải Cuộc thi “Nông dân với Công nghệ thông tin” năm 2016 đã long trọng diễn ra tối 2/10/2016, tại Nhà hát lớn Hà Nội. Cuộc thi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền thông (thuộc VNPT) tổ chức.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và vinh danh những nông dân có kỹ năng sử dụng, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp, qua đó đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, nông thôn trên toàn quốc, đẩy mạnh việc phát triển nền “nông nghiệp thông minh”.

Trải qua vòng xét và thi tuyển được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố, ngày 1/10, 63 cá nhân xuất sắc nhất đại diện cho gần 15 triệu hộ nông dân Việt Nam đã quy tụ tại Hà Nội để tham dự Vòng thi cấp Quốc gia. Trong thời gian 60 phút, các thí sinh đã trải qua các phần thi thực hành trên máy tính, bao gồm: thi trắc nghiệm; soạn thảo văn bản với nội dung về ứng dụng CNTT trong sản xuất, kinh doanh của cá nhân, gia đình hoặc tổ nhóm liên kết sản xuất mà mình tham gia; kỹ năng sử dụng mạng Internet để truy cập khai thác, tìm kiếm thông tin thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong trồng trọt, chăn nuôi…; gửi và nhận thư điện tử.

Những thí sinh xuất sắc nhất, đoạt giải cuộc thi "Nông dân với Công nghệ thông tin" năm 2016 đã nhận được phần thưởng, bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng và 57 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Bình luận của bạn