Trao chứng nhận nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho 640 doanh nghiệp

Sau khi công bố danh sách 640 doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018, tối 7/2, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ trao chứng nhận cho các doanh nghiệp này.

Buổi lễ năm nay quy tụ hơn 600 doanh nhân, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh và 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp), lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, đội ngũ các chuyên gia kinh tế, công nghệ, các nhà ngoại giao cùng đông đảo giới truyền thông tham dự.

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc điều tra bình chọn thường niên Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 đã trải qua 3,5 tháng, với 17.300 phiếu đạt chuẩn. Sau ba vòng kiểm tra từng phiếu phỏng vấn và sau một tháng nhập liệu, xử lý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã đưa ra kết quả sơ bộ gồm: 834 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn. Tuy nhiên, qua quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp, Hội đã nhận được phản hồi từ 71 sở, ngành của 39 tỉnh, thành phố chỉ có 640 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn được Chứng nhận nhãn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Những doanh nghiệp đạt chứng nhận năm 2018 có thể kể tới như: Công ty CP Bibica, Vinamit, Thực phẩm chay Âu Lạc, Lương thực Thực phẩm Safoco, VISSAN, Sagrifood, Vinamilk, KIDO...

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, để đáp ứng xu thế hội nhập và giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra các thị trường khó tính, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, năm ngoái tại Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017, Hội đã đưa ra một giải pháp là việc xây dựng Bộ tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” giúp doanh nghiệp có thêm “Giấy thông hành” và khẳng định tính cam kết về tiêu chuẩn chất lượng cho các thị trường xuất khẩu.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - cho biết: Đến nay đã có 66 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập. Bộ tiêu chí này sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng kỹ thuật, là lời cam kết vững chắc về chất lượng tạo điều kiện cạnh  tranh với hàng ASEAN đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu. Trong năm 2018, Hội tiếp tục xây dựng Bộ tiêu chí này chuẩn hội nhập cho nhóm sản phẩm phi thực phẩm.

Phát biểu tại Lễ, ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - đánh giá, những chương trình thiết thực của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã giúp nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh tiếp cận thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn hàng hóa trong và ngoài nước. 

Bình luận của bạn