“Tuần hàng Việt” tại Hà Nội: Đưa hàng bình ổn giá tới người tiêu dùng
Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Chương trình “Tuần hàng Việt” không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng mà còn giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời qua đó đưa hàng bình ổn giá tới tay người tiêu dùng.
Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu tháng 12, người dân Thủ đô rộn ràng rủ nhau đến Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ để tham quan và mua sắm tại Chương trình “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.
Chương trình có quy mô trên 40 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, làng nghề trưng bày, giới thiệu bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, rượu - bia - nước giải khát, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, dược phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm truyền thống của quận Tây Hồ. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp đặc sản vùng miền các tỉnh như: Mật ong, quế, hồi Yên Bái, nước mắm Phan Thiết, Cát Bà, cam Vinh, đặc sản Bến Tre, vang nho Ninh Thuận…
Diễn ra trong 5 ngày từ 9 - 13/12/2015, “Tuần hàng Việt” tại quận Tây Hồ đã tạo được sức hút với đông đảo người dân Thủ đô. Tham gia “Tuần hàng Việt” này, các doanh nghiệp đều cam kết bảo đảm cung ứng hàng hóa chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Để tạo sức hút, các doanh nghiệp đã khảo sát thực tế, từ đó xây dựng cơ cấu hàng hóa phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân.
Ông Phạm Tuấn Diếp - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc quận Tây Hồ - cho rằng, việc ngành công thương Hà Nội tổ chức “Tuần hàng Việt” đã góp phần tiếp sức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và hoạt động bình ổn giá của UBND TP.Hà Nội. Bên cạnh đó còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và các làng nghề như dao kéo Đa Sỹ, hoa Tây Tựu, áo dài Trạch Xá… quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.
Thực tế, nhiều năm qua, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã nỗ lực tổ chức điểm bán hàng Việt tại các quận, huyện, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Hoạt động này có tác dụng hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng truyền thống tại địa bàn mở rộng thị trường nội địa, quảng bá thương hiệu sản phẩm.
Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình “Tuần hàng Việt” được tổ chức góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao, mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá sản phẩm có chất lượng, qua đó tăng cường nhận thức của các tổ chức, cá nhân về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.