Tuần nhận diện hàng Việt tại TP.Đà Nẵng: Nhiều hợp đồng kinh tế được ký kết

“Tuần lễ nhận diện hàng Việt” tại TP. Đà Nẵng diễn ra từ ngày 24-29/12 tại Công viên 29/3 do UBND TP. Đà Nẵng và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức đã thu hút đông đảo khách tham quan và người tiêu dùng thành phố.

Ông Mai Bá Nam - Phó Giám đốc Công ty CP Bắc Hà miền Trung - đơn vị thực hiện cho biết: “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam” Đà Nẵng 2015 nằm trong chuỗi sự kiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố. Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt; hỗ trợ kết nối các nhóm hàng hóa nội địa trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm… vào dịp cuối năm.

“Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam” Đà Nẵng 2015 có sự tham gia của 89 doanh nghiệp của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước,  với 107 gian hàng. Các ngành hàng tham gia chủ yếu của tuần lễ hàng Việt gồm: nhóm hàng thực phẩm, đồ uống; nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam khác.

"Tuần nhận diện hàng Việt” đã có sức thu hút mạnh, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, bình quân mỗi ngày trên 8.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Ban Tổ chức cho biết, doanh thu trong “Tuần nhận diện hàng Việt” gần 30 tỷ đồng, đặc biệt có nhiều hợp đồng kinh tế, làm đại lý, nhà phân phối trên địa bàn, khu vực… được ký kết.

“Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam” Đà Nẵng 2015 đã rất thành công, nhưng điều quan trọng hơn, như phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng trong lễ khai mạc: “Chương trình hướng đến quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam, giúp người tiêu dùng biết đến và được sử dụng hàng hóa chất lượng, góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng và nâng cao vị thế của hàng Việt so với các mặt hàng nhập khẩu cùng loại”.

Bình luận của bạn