Vận động dùng hàng Việt

Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng để người lao động nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh cũng như chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần tạo chuyển biến và thói quen sử dụng hàng Việt.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội II CĐCTVN, Ban chấp hành CĐCTVN đã xây dựng 5 chương trình trọng tâm toàn khóa, trong đó có chương trình tham gia tăng cường Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong ngành, trong nước”.

Để Cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống, CĐCTVN đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền về các hoạt động của chương trình. Trong đó, tập trung khai thác các đề tài nhằm đưa nội dung, mục đích của Cuộc vận động đến với toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ); xây dựng nhận thức và định hướng cho CNVCLĐ sử dụng hàng hóa nội địa có chất lượng, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng và nâng cao uy tín của những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao; biểu dương các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong Cuộc vận động.

CĐCTVN cũng tuyên truyền đến từng CNVCLĐ, đoàn viên, các cấp công đoàn và doanh nghiệp những cơ chế, chính sách bảo vệ sản xuất, bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng trong nước. Các cấp công đoàn trong ngành đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp căn cứ kế hoạch sản xuất của từng đơn vị để lựa chọn hình thức công nghệ, giải pháp phù hợp với máy móc, thiết bị, tăng cường sử dụng các nguyên, nhiên liệu trong nước thuộc các ngành nghề, lĩnh vực; hạn chế tối đa việc nhập khẩu nguyên liệu và hàng hóa tiêu dùng…

Liên kết thực hiện

Song song với công tác tuyên truyền, CĐCTVN trực tiếp phối hợp với công đoàn và chuyên môn các Tổng công ty, đơn vị để tổ chức các diễn đàn giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, tiếp cận nhiều thị trường như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh và An Giang; đưa các sản phẩm phục vụ nông nghiệp, nông thôn của Tổng công ty Máy động lực - Máy nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam… vào sử dụng. CĐCTVN cũng phối hợp với Liên đoàn Lao động các tỉnh Vĩnh Phúc, Bình Dương tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm sản xuất trong ngành, trong nước tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú, khu nhà trọ có đông công nhân lao động.

Ngoài ra, tại Điện Biên, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, CĐCTVN còn tổ chức diễn đàn Vai trò của công đoàn, doanh nghiệp và người lao động trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kết hợp với giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Nhiều ý kiến tại diễn đàn đã khẳng định, khi công đoàn vào cuộc tích cực, Cuộc vận động sẽ phát triển mạnh, có chiều sâu hơn, giúp các doanh nghiệp tạo được thị trường ổn định. Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, việc tổ chức tuyên truyền vận động hưởng ứng chương trình cần được tăng cường hơn nữa. Các công đoàn cơ sở cần liên kết chặt chẽ với nhau để đưa Cuộc vận động thành phong trào rộng khắp, đồng thời giúp nhau tìm ra những cách làm thiết thực và hiệu quả hơn.

Bình luận của bạn