Việt Nam tham gia Hội chợ sản phẩm thiên nhiên và thực phẩm hữu cơ ASEAN tại Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 15/12, tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal của Ấn Độ đã khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm thiên nhiên và thực phẩm hữu cơ Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Natural & Organic Show). Các doanh nghiệp Việt Nam cũng tham gia sự kiện này.

Sự kiện lần này là hội chợ chuyên ngành về các sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm chiết xuất từ thảo dược, thực phẩm chức năng lần đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ, do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (Assocham) tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công thương Ấn Độ.

Có khoảng 80 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Bangladesh, Nga và khoảng 200 doanh nghiệp Ấn Độ tham gia triển lãm giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa tại hội chợ.

Đoàn Việt Nam có 3 doanh nghiệp tham gia triển lãm các mặt hàng cà phê sạch, chè, nghệ, gia vị và chế phẩm hữu cơ làm giàu chất đất, cùng 20 doanh nghiệp tham dự theo chương trình hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ.

Thị trường thực phẩm chức năng, mỹ phẩm hữu cơ ASEAN được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, dự báo sẽ đạt giá trị hơn 4,4 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 9,5% và chiếm khoảng 6,6% thị trường thực phẩm chức năng và mỹ phẩm hữu cơ toàn cầu vào năm 2020.

Trong khi đó, Ấn Độ được đánh giá là nước xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm chức năng, sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, thảo dược lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Trong thời gian hội chợ sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp Ấn Độ và khách mời quốc tế để trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt xu hướng thị trường và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Đây là hoạt động do cơ quan Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp triển khai trong một chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và 25 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ.

Bình luận của bạn