Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Cairo lần thứ 51

Ngày 14/3, Bộ Công thương Ai Cập đã chính thức khai mạc Hội chợ thương mại Quốc tế Cairo lần thứ 51 tại thành phố Nars, thủ đô Cairo. Là một sự kiện thường niên, Hội chợ được đánh giá là một trong những hội chợ thương mại đa ngành lớn nhất ở Ai Cập và khu vực châu Phi. 

viet nam tham gia hoi cho thuong mai quoc te cairo lan thu 51 hinh 1
Ông Phạm Thế Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam giới thiệu sản phẩm với các doanh nghiệp.
Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của gần 40 quốc gia và hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trong đó, đáng chú ý, có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các nước châu Phi như Cameroon, Rwanda, Zambia, Kenya... Đây là dịp để các quốc gia và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ vật liệu xây dựng, nguyên liệu dệt may, máy móc, thiết bị đến các mặt hàng nông, lâm, thủy sản và thủ công mỹ nghệ.

Tham gia Hội chợ, Bộ phận Thương vụ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã chuẩn bị các mặt hàng nông lâm sản như chè, gạo, cà phê, hạt điều.. và nhiều thông tin quảng bá về các mặt hàng thủy hải sản như cá ba sa, tôm đông lạnh..

Theo ông Phạm Thế Cường, Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, mục đích tham gia Hội chợ năm nay là nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam đến các thị trường Ai Cập và khu vực Trung Đông - châu Phi, cũng như giới thiệu tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực này.

Năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ai Cập đạt 350 triệu USD, trong đó, Việt Nam xuất siêu với hơn 330 triệu USD qua các mặt hàng chủ lực như hạt điều, hạt tiêu, cá ba sa, sợi dệt..

Thông qua Hội chợ, Bộ phận Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập mong muốn thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp quốc tế đối với các hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam như Việt Nam Food Expo, VietFish, Vietbuild..

Tại buổi khai mạc, nhiều doanh nghiệp quốc tế đã đến gian hàng trưng bày của Việt Nam để tìm hiểu về các sản phẩm và cho biết các doanh nghiệp này mong muốn tham dự các hội chợ tại Việt Nam trong năm 2018.

Hội chợ sẽ tục diễn ra từ nay đến ngày 23/3 và dự kiến thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp đến tham quan và tìm kiếm cơ hội kinh doanh./.

Bình luận của bạn