Việt Nam tham gia Hội nghị làng thế giới

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ. Ảnh: TTXVN

Vừa qua, tại Purwakarta (Indonesia), Hội nghị Làng thế giới năm 2016 đã khai mạc. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm khích lệ xu hướng bảo vệ và phát triển hệ sinh thái và các giá trị văn hóa làng xã trên thế giới.

Sự kiện năm nay có sự tham gia của một số đoàn ngoại giao, Đại sứ các nước tại Jakarta; hơn 120 đoàn đại biểu đến từ 25 nước như Australia, Mỹ, Mexico, Hàn Quốc, Trung Quốc, Kazakhstan, Nigeria, Philippines, Malaysia… Đoàn Việt Nam gồm đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và đại diện một số trường đại học, các tổ chức xã hội… tham dự.

Gian hàng của Việt Nam đã cung cấp nhiều thông tin nhằm quảng bá về văn hóa, đất nước, hình ảnh con người Việt Nam cũng như tiềm năng du lịch Việt Nam đến bạn quốc tế. Các sinh viên Việt Nam cũng tham gia biểu diễn nghệ thuật trong chương trình chung của sự kiện.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn cho biết thế giới hiện đang quan tâm đến toàn cầu hóa và những giá trị văn hóa nền tảng, do đó cần duy trì văn hóa làng xã. Đây cũng chính là thông điệp của Việt Nam rằng phát triển và hội nhập nhưng vẫn giữ gìn bản sắc của dân tộc. Việt Nam muốn giới thiệu về văn hóa, các điểm du lịch đến bạn bè quốc tế.

Bình luận của bạn