Vietship 2016 thu hút 130 doanh nghiệp tham gia

Triển lãm chuyên ngành về đóng tàu, hàng hải và công trình biển (Vietship) 2016 sẽ diễn ra từ ngày 24-26/2/2016 tại Hà Nội với sự tham gia của 130 doanh nghiệp, trong đó có 52 doanh nghiệp Việt Nam và 78 doanh nghiệp nước ngoài.

Sáng 2/2, Ban tổ chức Vietship 2016 cho biết, đây là triển lãm có quy mô lớn nhất và lâu nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực đóng tàu, hàng hải và công trình biển; cũng là điểm đến không thể thiếu của cộng đồng hàng hải thế giới và Việt Nam. Đây là nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực cũng như trên thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kỹ thuật hàng hải và xa bờ.

Được tổ chức 2 năm một lần, kể từ năm 2002 đến nay Vietship đã qua 7 kỳ triển lãm, khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội cho xúc tiến thương mại trong ngành.

220 gian hàng trưng bày tại triển lãm có nhiều tên tuổi lớn của ngành đóng tàu, hàng hải thế giới và Việt Nam như Damen (Hà Lan), Nakashima Propeller (Nhật Bản), DNV GL (Nauy- Đức) và các doanh nghiệp trong nước như Nam Triệu, Hạ Long, Sông Cấm…. Bên cạnh đó, còn có gian hàng của 15 quốc gia gồm Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Mỹ, Anh, Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Trung Quốc… Triển lãm sẽ trưng bày công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác như thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, logistic…

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên ngành như “Xác định tiềm năng cho các nhà máy đóng tàu Việt Nam”; Diễn đàn người mua nhằm tạo thuận lợi cho quá trình tìm kiếm bạn hàng, đối tác, mở rộng thị trường của các nhà sản xuất, cung ứng. Đặc biệt, dự kiến có khoảng 10 hợp đồng đóng mới và thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết giữa các đối tác trong Vietship 2016. Ban tổ chức cũng sẽ trao thưởng cho 12-14 sản phẩm công nghệ và dịch vụ cùng giải thưởng cho gian hàng ấn tượng.

Bình luận của bạn