Xe đạp điện Việt dần chiếm lĩnh thị trường

 Bên cạnh các sản phẩm ngoại nhập, xe đạp điện Việt đang chiếm một thị phần không nhỏ tại thị trường trong nước.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/8/2015, cả nước nhập khẩu hơn 5.300 xe máy, xe đạp điện. Các doanh nghiệp trong nước sản xuất, lắp ráp 47.308 chiếc. Tuy nhiên, theo người đại diện của phòng Chất lượng xe cơ giới, chỉ có 10% số lượng xe đạp điện, xe máy điện nhập khẩu có đăng kiểm, còn lại là hàng trôi nổi, không giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Hầu hết các sản phẩm này có chất lượng không đảm bảo, có thể dẫn tới việc hỏng hóc, cháy nổ hoặc tai nạn đáng tiếc.

Trong bối cảnh đó, các sản phẩm xe đạp điện trong nước chiếm được lòng tin của khách hàng bởi nguồn gốc rõ ràng và chính sách bảo hành hợp lý. Ngoài ra, tâm lý “người Việt dùng hàng Việt” cũng tạo thời cơ thuận lợi để thương hiệu nội mở rộng thị trường. Mức giá vừa phải và đa dạng cũng là ưu điểm giúp các sản phẩm này ngày một hút khách hơn.

“Hàng ngoại nhập chất lượng tốt thì thường có giá khá cao so với mức thu nhập của gia đình tôi. Trong khi đó, các mẫu xe ngoại giá vừa phải thường không rõ nguồn gốc hoặc là hàng nhái. Vì vậy, gia đình tôi quyết định chọn một một chiếc của hãng trong nước để con gái đi học cho yên tâm. Sau 5 tháng sử dụng, xe vẫn chưa gặp vấn đề gì nên tôi cũng cảm thấy khá hài lòng”, chị Hoàng Minh (Quan Nhân, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài ưu điểm về dịch vụ, giá thành các hãng xe đạp điện trong nước cũng chú trọng đến mẫu mã, chất lượng. Hãng Hkbike vừa cho hay sắp cho ra đời 5 sản phẩm mới với nhiều cải tiến về pin, chất lượng linh kiện, mẫu mã. Ngày 23/4, thương hiệu này sẽ tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện 2016 tại Hà Nội. Chương trình được chờ đợi bởi mang đến nhiều lựa chọn phù hợp cho người dùng Việt. Độc giả quan tâm truy cập tại đây để biết thêm thông tin.

Bình luận của bạn