Thanh long ruột đỏ có mặt tại thị trường Nhật Bản
Lô hàng thanh long ruột đỏ đầu tiên của Việt Nam sẽ được bày bán chính thức trong hệ thống siêu thị Mami tại 2 tỉnh Saitama và Niigata.
Thanh long ruột đỏ của Việt Nam lần đầu tiên được tham gia hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống lần thứ 42 FOODEX 2017, diễn ra tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản từ 7 đến 10/3. Sự kiện này đánh dấu sự có mặt chính thức của thanh long ruột đỏ tại thị trường khó tính này. Sau hội chợ, lô hàng đầu tiên sẽ được bày bán chính thức trong hệ thống siêu thị Mami tại 2 tỉnh Saitama và Niigata.
Sau khi được sự chấp thuận của phía Nhật Bản, lô hàng hơn 1.000 kg thanh long ruột đỏ đầu tiên vận chuyển bằng đường hàng không đã được bàn giao cho công ty CGC Japan để phân phối tại Hệ thống siêu thị Mami tại Nhật. Lô hàng tiếp theo khoảng 15 tấn vận chuyển bằng đường biển dự kiến sẽ đến Nhật Bản vào cuối tháng này.
Theo đánh giá của phía Nhật Bản, loại thanh long ruột trắng được nhập khẩu vào Nhật từ vài năm đã có doanh thu ấn tượng khoảng 2,5 triệu USD cho thấy những kỳ vọng đối với loại thanh long ruột đỏ lần này.
Năm ngoái tốc độ tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam vào Nhật Bản tăng rất nhanh, khoảng 140%. Các doanh nghiệp nông sản Việt Nam đang kỳ vọng, tới đây các mặt hàng rau quả như vải tươi, vú sữa cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường tiềm năng này.
FOODEX là một hội chợ thường niên chuyên về hàng thực phẩm chế biến nông lâm thủy hải sản lớn tại Nhật Bản, năm nay thu hút 3250 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ. Việt Nam có 17 doanh nghiệp tham gia vào Hội chợ lần này, trưng bày trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản, hạt điều, lương thực chế biến, nước chấm và đồ uống từ trái cây, sữa, kem.