Quảng bá thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Tiếp theo các hoạt động quảng bá thanh long Việt Nam tại Ấn Độ do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp với Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức từ ngày 25 đến 30/9/2018. Ngày 28/9, tại Khách sạn Sofitel Mumbai BKC, Ấn Độ đã diễn ra chương trình quảng bá thanh long Việt Nam cùng với tuần lễ ẩm thực Việt Nam tại khách sạn này.  

Đây là sự kiện đầu tiên diễn ra tại Ấn Độ, với hy vọng đưa các sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung và thanh long nói riêng đến với người dân Ấn Độ nơi có thị trường rộng lớn với hơn 1,3 tỷ dân.

Trao đổi với đoàn, chị Cindrella Gomes- Trợ lý quản lý thực phẩm và đồ uống cho biết “Trong thời gian diễn ra tuần lễ ẩm thực Việt Nam, lượng khách hàng tăng đáng kể, khách hàng rất yêu thích các sản phẩm đặc trưng và truyền thống của Việt Nam như phở, bún, bánh xèo... và đặc biệt là trái thanh long, với hương vị mát, ngọt”.

Trong thời gian diễn ra tuần Ẩm thực Việt Nam, đã có hai đầu bếp nổi tiếng anh Lê Duy Thanh và chị Ngô Thu Nguyệt đến từ Sofitel Hà Nội để đảm bảo các món ăn được chế biến đúng cách và giữ nguyên hương vị truyền thống, đặc trưng của Việt Nam.

Trước đó, trong thời gian quảng bá thanh long Bình Thuận tại Thủ đô New Delhi, ông Đỗ Minh Kính, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: chương trình Xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại Ấn Độ nhằm quảng bá, giới thiệu quả thanh long - sản phẩm xuất khẩu lợi thế của tỉnh, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận doanh nghiệp Ấn Độ gặp gỡ, giao thương để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập.

Với diện tích trên 27.000ha, sản lượng hàng năm trên 600.000 tấn tỉnh Bình Thuận là trung tâm giao dịch thanh long lớn nhất Việt Nam cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ.

Bình luận của bạn