5 cách bảo vệ mắt cho dân văn phòng

Bạn có bị đau đầu thường xuyên trong khi làm việc? Bạn có gặp khó khăn khi đọc các biển hiệu đường phố? Nếu có, điều đó cho biết đôi mắt của bạn đang gặp vấn đề vì phải ngồi quá nhiều trước máy vi tính. 5 cách đơn giản sau sẽ giúp bạn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”.

1. Tăng tính linh hoạt cho mắt

 Bất cứ khi nào đôi mắt của bạn mệt mỏi hay bị mờ, tầm nhìn hạn chế, hãy tập một vài bài tập giúp mứt linh hoạt hơn. Mở mắt, di chuyển mắt lên và xuống. Hoặc bạn có thể dùng tay vẽ một đường hình số 8 lên không khí rồi đưa mắt di chuyển theo. Nếu có điều kiện, bạn hãy đắp túi trà lọc lên mắt vài phút rồi dùng tay massage nhẹ vùng da xung quanh mắt. Đó cũng là một mẹo làm đẹp cho đôi mắt và giúp các cơ mắt thư giãn hiệu quả.

 2. Hãy nghỉ ngơi

 Nhìn máy tính liên tục trong nhiều giờ rất không tốt cho mắt. Bạn cũng cần phải cho mắt nghỉ ngơi, đi dạo vài phút quanh văn phòng hoặc nhìn ra ngoài cửa sổ. Nếu không thể đi dạo hoặc không có cửa sổ ở nơi làm, bạn hãy áp dụng công thức cứ 20 phút thì cho mắt nghỉ khoảng 20 giây bằng cách nhìn các vật ở xa khoảng 6m.

3. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

 Ra ngoài và tận hưởng ánh sáng mặt trời không quá gay gắt cũng là cách giúp bạn có đôi mắt linh hoạt hơn. Khi thực hiện cách này, bạn nên lưu ý là hãy bôi kem chống nắng cho da, ngẩng đầu lên và nhắm mắt lại, lắc đầu từ bên này sang bên kia. Làm như thế, đôi mắt của bạn sẽ được thư giãn.

 4. Tăng cường các bài tập cho mắt

 Hãy bắt đầu ghi nhớ vài bài tập sau để mắt luôn khỏe mạnh:

 – Chớp nhanh trong vòng 1-2 phút để giúp các cơ mắt thư giãn và làm cho mắt không bị mờ.

 – Đưa ngón tay cái để trước mặt, tập trung vào ngón tay khi bạn từ từ đưa chúng ra xa. Tập trung vào một vật khoảng cách xa sau đó hướng lại về ngón tay, từ từ đưa chúng lại gần trước mặt. Tiếp theo, thay đổi tập trung vào một vật khác xa hơn 8m, và giữ mắt ở vị trí đó trong vài giây.

 – Thỉnh thoảng hãy nheo mắt vài giây rồi mở mắt và lặp lại động tác khoảng 3 lần.

 5. Điều chỉnh màn hình máy tính

 Màn hình máy tính quá sáng sẽ khiến mắt bạn bị chói, gây ra cảm giác khó chịu và căng thẳng. Hãy giảm độ sáng của màn hình và tăng kích cỡ font chữ. Màn hình máy tính nên được đặt cách mắt 50-60cm và vừa với tầm mắt của bạn. Khi ngồi, bạn nên ngồi thẳng lưng để tránh cho mắt, cổ, lưng bị mỏi.

Bình luận của bạn