6 lợi ích tuyệt vời của nước ép gừng

Gừng không chỉ là gia vị ướp, giúp món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn mà nó còn mang lại rất nhiều tác dụng cực tốt cho sức khỏe của bạn. Không chỉ gừng tươi, nước ép gừng cũng mang lại những công dụng tuyệt vời.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường: Gừng có đặc tính giúp chống bệnh đái tháo đường và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng giúp giữ lượng đường trong máu luôn ở mức thấp. Một ly nước ép gừng có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả, kể cả lúc đói.

Làm chậm quá trình lão hóa tinh thần: Phenol và các hợp chất flavonoid có trong gừng sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa tinh thần, phòng ngừa bệnh Alzheimer và các chứng rối loạn tâm thần khác. Nước gừng giúp làm tăng mức độ protein trong não, cùng với nhiều thành phần khác giữ cho bộ não khỏe mạnh.

Chống ung thư: Gừng có nhiều hoạt tính sinh học và các hợp chất như gingerols, paradols, shogaols và gingerones... giúp chống và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư như bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, gừng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư đường tiêu hóa.
 
Điều trị các vấn đề tiêu hóa: Gừng là một trong những sản phẩm được sử dụng rộng rãi nhất để điều trị các vấn đề tiêu hóa và cả hô hấp như buồn nôn, kiết lỵ, ợ nóng, đầy hơi, tiêu chảy, chán ăn, nhiễm trùng, ho, viêm phế quản.

 

Giảm cholesterol: Vì có tác dụng kiểm soát đường huyết nên nước gừng cũng được cho là có tác dụng trong việc làm giảm cholesterol.

 

Giảm cơn đau viêm khớp: Chiết xuất gừng có đặc tính giảm đau và là 1 phương thuốc hữu hiệu cho những người bị đau đầu gối mạn tính.

Để làm nước ép gừng, bạn có thể rửa sạch 3 - 4 củ gừng, gọt bỏ vỏ rồi cắt gừng thành từng miếng nhỏ, sau đó cho thêm ít nước và xay nhuyễn. Sau khi xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt để sử dụng. Bạn cũng có thể cho thêm 1 ít nước chanh và mật ong vào để thêm hương vị nếu muốn. Người bị đau dạ dày và phụ nữ vừa sinh con nên thận trọng khi sử dụng.
Bình luận của bạn