Bà bầu ăn dưa lê có tốt không?

Mang thai là thời kỳ cực quan trọng và có ý nghĩa đối với phụ nữ, bở lúc này chính là khi phái yếu thực hiện thiên chức là mẹ của mình. Vì vậy, trong gian đoạn này không có gì quan trong hơn sức khỏe của mẹ bầu và bé yêu, và yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề này chính là thực phẩm. Đặc biệt, khi mang thai bởi thời kỳ ốm nghén hoành hành, nên đa số các mẹ chỉ yếu thích những loại trái cây, và dưa lê là loại quả được yêu thích hơn cả. Vậy mang thai sử dụng trái cây này có vấn đề gì không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết: Bà bầu ăn dưa lê có sao không, có tốt cho mang thai không ?

dua_le

Theo khoa học, dưa lê là loại quả thuộc họ nhà dưa và có vị ngọt khi chín, đây là loại trái cây rất được ưa chuộng cũng như phổ biến tại các nước Châu Á. Đặc biệt, vào mùa hè dưa lê lại càng được “o bế” bởi tính năng giải khác, thơm ngọt cũng như bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Theo phân loại, dưa lê gồm 2 loại: dư alee da trơn và dưa lê da sần. Loại quả này chứa hàm lượng các vitamin như A, B, C… cùng những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: magie, natri vô cùng phong phú, trong khi lại không chứa bất kỳ hàm lượng cholesterol nào cả. Vì vậy, loại trái cây này đặc biệt phù hợp cho những bệnh nhân béo phì hoặc đang trong quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, với lượng khoáng chất kali dồi dào, nên dưa lê còn có khả năng cân bằng hệ thống huyết áp cũng như ngăn ngừa triệu chứng đột quỵ. Mặt khác, vi chất này còn giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Mặt khác, dưa lê mang đến lượng chất xơ vô cùng dồi dào, nên có khả năng hỗ trợ điều trị chứng táo bón nhẹ rất hiệu quả. Cùng đó, các nhà khoa học đã chứng rằng, dưa lê có thể ngăn chặn quá trình lão hóa của xương trong cơ thể người.

Với lượng vitamin C dồi dào – hợp chất có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cực kỳ hiệu quả, nên giúp năng ngừa những bệnh lý liên quan đến tim mạch, thậm chí là căn bệnh ung thư. Chưa hết, loại quả này còn chứa một lượng hợp chất beta-carotene đáng kể – hợp chất được tạo thành bởi cự liên kết từ 2 nguyên tố beta- carotene và vitamin C, có khả năng ngăn ngừa được nhiều căn bệnh mãn tính.

phu-nu-mang-thai-co-nen-uong-milo-khong

Các nhà khoa học cũng chứng minh được rằng, dưa lê mang đến một lượng axit folic cao, nên có tác dụng rất lớn cho những phụ nữa đang trong quá trình mang thai, từ đó hỗ trợ quá trình phát triển khỏe mạnh cho thai nhi, cùng như ngăn ngừa chứng loãng xương, chống lại sự suy nhược của cơ thể.

Đặc biệt, đối với các mẹ bầu khi sử dụng dưa lê thường xuyên, thì chứng bệnh chuột rút trong quá trình mang thai, sẽ nhanh chóng thuyên giảm và biến mất, và nguyên nhân tạo ênn điều tuyệt vời này là do dưa lê chứa một lượng magie rất lớn.

Đồng thời, dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi.

Với những lợi ích cụ thể mà loại quả này mang lại cho sức khỏe chúng ta và đặc biệt là phụ nữ đang mai thai, thì chắc chắn tất cả những mẹ bầu sẽ nhanh chóng kết thân với loại quả hữu ích này.

Bình luận của bạn