Những thức ăn bổ máu bà bầu nên ăn

Thai phụ dễ bị sinh non, trẻ có cân nặng lúc sinh thấp và gây khuyết tật ống thần kinh cho trẻ. Chính vì vậy, việc bổ sung các thực phẩm bổ máu cho bà bầu trong suốt thai kỳ là rất quan trọng.Dưới đây là một số loại thực phẩm có tác dụng bổ máu cho mẹ bầu. Các mẹ hãy tham khảo, bổ sung vào thực đơn của mình để có được sức khỏe tốt nhất cho mình và cho em bé nhé!

1

Yến mạch và ngũ cốc giàu sắt

Đây là những thực phẩm tuyệt vời cho bà bầu trong suốt thai kỳ. Các mẹ bầu nên thường xuyên dùng bột yến mạch và ngũ cốc giàu sắt cho thực đơn của mình để bổ sung lượng máu bị thiếu hụt trong thời kỳ mang thai các mẹ nhé!

2

Các loại thịt có màu đỏ tươi

Các loại thịt có màu đỏ tươi chứa lượng sắt lớn vì vậy rất tốt cho bà bầu trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con xong. Điển hình trong các loại thịt có tác dụng bổ máu là thịt bò và thịt cừu. Đây là hai loại thịt có tác dụng bổ máu rất lớn

3

Các loại rau có lá màu xanh thẫm

Các loại rau lá xanh như rau muống, rau dền, rau mùng tơi, rau cải… cũng là những thực phẩm bổ sung dưỡng chất đắc lực cho mẹ bầu. Nó bổ sung lượng sắt khá lớn, giúp bổ máu cho bà bầu. Trong thai kỳ của mình, các mẹ bầu nên ăn nhiều rau lá có màu xanh thẫm vừa bổ sung chất xơ giúp trị táo bón lại vừa bổ máu và bổ sung được nhiều dưỡng chất cần thiết khác nữa.

http://vietq.vn/PublishingImages/manhpb/thang%2012/Rua-rau-2.jpg

 

4

Quả bí ngô

Bí ngô khi được nấu chín có hàm lượng canxi, sắt, carotene cao, có tác dụng trực tiếp tới chức năng hình thành và phát triển của hồng cầu. Do đó, nó cũng là một thực phẩm bà bầu nên bổ sung trong thai kỳ của mình

 5

Mía

Bà bầu có nên ăn mía? Trong các loại trái cây thì mía có tác dụng bổ máu tốt nhất cho bà bầu. Ngoài các nguyên tố vi lượng khác thì hàm lượng chiếm phần lớn trong mía. Vì vậy, trong thai kỳ, mẹ bầu nên ăn mía thường xuyên, vừa giải nhiệt là vừa bổ máu nữa.

Bình luận của bạn