Thực phẩm hữu ích cho người giảm béo

Ví dụ như các đồ ăn cay sẽ khiến quá trình chuyển hóa được tăng tốc nhờ đó năng lượng trong cơ thể cũng được đốt cháy nhanh hơn hay một số loại thực phẩm khác khiến bạn nhanh có cảm giác no nhưng lại ít chất béo và năng lượng. Bạn hoàn toàn có thể tin cậy vào những thực phẩm này để thực hiện quá trình giảm cân của mình dễ dàng hơn.

Richard Mattes, chuyên gia về thực phẩm và dinh dưỡng học thuộc Đại học Purdue, Mỹ, cho rằng, những người giảm cân thành công và giữ được cân nặng trung bình là do họ sử dụng đa dạng những thực phẩm lành mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm được các chuyên gia gợi ý.

Bỏng ngô

Những thực phẩm hữu ích cho việc giảm béo 2

Bỏng ngô là đồ ăn vặt rất thú vị, giúp bạn lấp khoảng trống cho những lúc bụng đói cồn cào mà chưa đến bữa ăn chính. Nó có lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến lượng chất béo có trong loại sản phẩm này.

Bắp rang bơ chứa tới 150kcal, 10g chất béo, và lượng bơ không hề nhỏ trong mỗi 30 gr, lượng này tương đương với khoai tây chiên. Bạn nên chọn loại bỏng ngô được làm từ ngô nguyên chất, không pha trộn thêm thành phần khác.

Hạnh đào

Hạnh đào là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất lành mạnh như: protein, vitamin E, chất xơ, và magie. 15 hạt hạnh đào chứa khoảng 100kcal.

Nhiều người lầm tưởng rằng, các loại hạt thường chứa nhiều chất béo nhưng không phải vậy, hạnh đào chính là một trong những loại thực phẩm chống tăng cân hiệu quả.

Theo một số công trình nghiên cứu mới đây của Đại học Y khoa Harvard, chất béo có trong quả hạnh đào là loại chất béo không bão hòa đơn, giống như trong dầu olive và quả bơ, do đó, đây là loại hạt vừa tốt cho tim mạch lại vừa giúp những người bị béo phì giảm được cân.

Súp

Những thực phẩm hữu ích cho việc giảm béo 3

Nếu bạn bắt đầu bữa ăn chính bằng một bát súp thì lượng thức ăn bạn dung nạp sau đó sẽ giảm đi đáng kể. Đó là do hỗn hợp của chất lỏng và chất đặc có ở trong món súp đã ngăn chặn bớt sự thèm ăn, cùng với đó là lượng chất dinh dưỡng đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Các món ăn cay

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Laval Quebec, Canada, đã kết luận các món ăn có vị cay sẽ làm tăng tốc độ chuyển hóa lên tới 30%, chính vì vậy nếu bạn là người ăn được cay thì nên tiếp tục hưởng mùi vị cay của những quả ớt đỏ, của món cari Ấn Độ, món gỏi Thái Lan… Vị cay sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn ngay cả khi thưởng thức các món không chứa nhiều chất béo.

Tôm

Tôm được chế biến khi để nguyên vỏ sẽ là một món ăn có tác dụng đối nghịch với những loại thức ăn nhanh.  200g tôm chỉ chứa khoảng 200kcal, ít chất béo và có nhiều chất đạm trong khi đó đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo nhưng lại ít chất đạm.

Đậu Hà Lan

Ngoài ra, đậu edamame (một loại đậu Hà Lan) và đậu nành là hai loại đậu có chứa ít calo và ăn rất ngon miệng. Nửa bát đậu chỉ chứa khoảng 90kcal mà thôi.

Lườn gà bỏ da

Lườn gà bỏ da chứa nhiều đạm nhưng lại có lượng calo rất thấp, nó cũng chứa ít chất béo, ít carbohydrate hơn các bộ phận khác của con gà khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Chính nhờ lượng protein có trong lườn gà mà cơ thể bạn biết được khi nào cần phải dừng lại không ăn nữa.

Khoai lang

Những thực phẩm hữu ích cho việc giảm béo 4

Khoai lang với lượng tinh bột và lượng đường phù hợp sẽ làm cho bạn cảm thấy bớt đói và thèm đồ ngọt. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin B, vitamin C và chất xơ giúp cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất và tiêu hóa tốt.

Bình luận của bạn