“Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín

Chương trình này nằm trong khuôn khổ của “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức mới đây, đồng thời triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối trên "Gian hàng Việt trực tuyến"

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn thương mại điện tử là nơi tập hợp các hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương, được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng OCOP, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương. . . để thực hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

Trước mắt “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước.

“Gian hàng Việt trực tuyến” được cho là một điểm sáng mới, là kênh phân phối có hiệu quả tại thị trường nội địa giúp người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện “hàng giả, hàng nhái” trong giao dịch thương mại điện tử. Đồng thời được kỳ vọng sẽ là một điểm đáng tin cậy mới cho người tiêu dùng trong cả nước trải nghiệm mua sắm hàng hóa Việt, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử, từng bước mở rộng thị phần của sản phẩm Việt Nam tới mọi miền đất nước thông qua phương thức phân phối hiện đại.

Trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình này hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường. Đặc biệt, các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP sẽ là động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới, mang đến nhiều cơ hội cùng với thách thức mới cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Bên cạnh đó, đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phải cùng nhau đồng hành tạo nên một cộng đồng hàng Việt từ hệ thống các siêu thị lớn, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, hệ thống chợ truyền thống, các hệ thống buôn và bán lẻ cho tới kênh phân phối hiện đại trên thương mại điện tử, cùng bắt tay nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình và phát triển bền vững hơn nữa ở thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp, sản phẩm tham gia phân phối hàng hoá trên “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử, đơn vị chuyển phát cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình. Ngoài ra, các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ được hỗ trợ, tư vấn miễn phí từ đơn vị triển khai và Sàn thương mại điện tử để thực hiện các thủ tục, hướng dẫn cách thức phân phối trên "Gian hàng Việt trực tuyến.

Thông tin liên hệ và đăng ký tham gia chương trình: 
Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.
Điện thoại hỗ trợ: 0989052055
Email: hangvietonline@moit.gov.vn

 

 

Bình luận của bạn