Hội nghị “Nâng cao năng lực sản xuất và quảng bá sản phẩm thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới”

 THÔNG TIN BÁO CHÍ

Hội nghị “Nâng cao năng lực sản xuất và quảng bá sản phẩm 

thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới” 

Căn cứ Chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/12/2021 của UBND thành phố Hà Nội về Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022, thực hiện kế hoạch hành động trong Chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối trên nền tảng thương mại điện tử trong và ngoài nước giai đoạn 2021 – 2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) tổ chức Chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số”.

Chương trình bao gồm chuỗi các Hội nghị chuyên sâu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đơn vị chủ trì tổ chức Chương trình là các cơ quan, tổ chức có nhiều kinh nghiệm và luôn sát cánh hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cùng các đối tác lớn trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực như thương mại điện tử, logistic, tài chính, phát triển thương hiệu, digital marketing ... như Amazon Global Selling, Shopee International Platform, Alibaba, Google, Clever Group, VPBank, BIDV...

Chuỗi chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số” được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực vận hành, phát triển thương hiệu sản phẩm cũng như ứng dụng các giải pháp công nghệ số khi tham gia vào phát triển các kênh thương mại điện tử, bao gồm cả thương mại điện tử xuyên biên giới – kênh xuất khẩu tiềm năng và là xu hướng tất yếu mà nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng tới.

Cụ thể, thông qua việc tham dự Chương trình, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất khẩu, cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó giúp xây dựng danh mục sản phẩm chủ lực.

Chương trình cũng là cơ hội không chỉ dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu nói chung mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, các cá nhân có sản phẩm chất lượng và biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh của mình.

Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, qua đó giúp doanh nghiệp nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả.

Đặc biệt, Chương trình sẽ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và với các sàn thương mại điện tử quốc tế, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới.

THƯ MỜI THAM DỰ HỘI NGHỊ NGÀY 04/11//2022 TẠI HÀ NỘI

----------------------

Thông tin chi tiết về Hội nghị xem thêm tại

  • Cổng thông tin điện tử Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội: http://hpa.hanoi.gov.vn
  • Cổng thông tin của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: http://tuhaoviet.vn

 

BAN TỔ CHỨC

Bình luận của bạn