Khai mại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam tại Vincom Plaza Long Biên

Hội chợ nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, tạo cơ hội cho người dân, du khách có dịp vui Xuân, sắm Tết, trải nghiệm trong một không gian mang đậm chất của Tết cổ truyền. Đồng thời, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô, góp phần thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại biểu tham quan các Gian hàng tại Hội chợ

Hội chợ có quy mô hơn 100 gian hàng của 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí, hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết. 
 
Hội chợ được trang trí, dàn dựng thể hiện không gian văn hóa, ẩm thực của các vùng miền trong vả nước, tái hiện không gian chợ Tết… Hội chợ trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí, hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết.
Hội chợ thu hút các du khách đến tham quan, mua sắm
Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…). Trong khuôn khổ của Hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm; giao thương, kết nối doanh nghiệp; quảng bá xúc tiến du lịch, ẩm thực; trình diễn sản phẩm; biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian…
Hội chợ Đặc sản vùng miền có nhiều hoạt động văn nghệ dân gian
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. 
 
Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao, có tỉnh lan tỏa, được Bộ Công thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao, hàng năm thu hút hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu đặc sản địa phương.
 
 
Bình luận của bạn