Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Để khơi dậy tinh thần hàng Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, năm 2023 đánh dấu một năm đầy khó khăn với kinh tế thế giới do tác động kéo dài của nhiều biến động lớn như xung đột giữa Nga và Ukraine, chính sách zero Covid của Trung Quốc và phản ứng chính sách của các nước nhằm đối phó với lạm phát. Tổng cầu yếu, chi phí gia tăng kéo theo hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, thương mại bị thu hẹp.

Tăng trưởng kinh tế thấp ở nhiều quốc gia phát triển, thậm chí một số nơi bắt đầu rơi vào suy thoái. Với bức tranh kinh tế tổng thể như vậy, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu không cần thiết, dẫn đến giảm nhu cầu tín dụng tiêu dùng và giảm nhập khẩu. Xuất khẩu sang Thuỵ Điển cũng giảm mạnh trong năm 2023.

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Hơn 10 kho hàng đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu tại Thụy Điển là của người Việt Nam

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy ĐiểnThương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”

Để thúc đẩy kim ngạch thương mại trong năm 2024, ngay từ những ngày đầu năm, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó, trọng tâm là tận dụng lực lượng cộng đồng để đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.

Thương vụ chia sẻ, người Việt ở đâu đa phần cũng hướng về tổ quốc, muốn đóng góp xây dựng đất nước. Cộng đồng người Việt ở Thụy Điển rất thành đạt và luôn hướng về đất nước. Hơn 10 kho hàng đầu mối nhập khẩu thực phẩm Á châu tại Thụy Điển là của người Việt.

Do vậy, để khơi dậy cũng như lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam, Thương vụ đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”. Hàng loạt các hoạt động đã và đang được tổ chức như đi thăm các kho hàng đầu mối, tổ chức tuần hàng, thử sản phẩm, hội thảo kết nối giao thương, tổ chức đoàn doanh nghiệp về tham dự Hội chợ Nguồn hàng 2024…

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 1/2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thụy Điển đạt 165,78 triệu USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Thụy Điển 138,75 triệu USD, tăng 27,7% và nhập khẩu từ Thụy Điển 27,02 triệu USD, tăng 26,9% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bình luận của bạn