Nhiều sản phẩm độc đáo, bắt mắt đang quy tụ ở Hà Nội

Vietfood Beverage - ProPack 2017 được diễn ra từ ngày 8 - 11/11 tại Trung tâm triển lãm ICE - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội do Công ty Vinexad thực hiện cùng phối hợp với các tổ chức xúc tiến các nước và các Hiệp hội ngành hàng liên quan.
 
Triển lãm năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Bugaria, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam), gia tăng 15% so với năm 2016.

Hội chợ quy tụ khá nhiều sản phẩm bắt mắt
 

ác mặt hàng trưng bày đa dạng và phong phú như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn); Thủy sản (chế biến sẵn, đông lạnh); Nông sản (Cà phê, Chè, Hạt điều, hạt tiêu,…); Nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; Đồ uống có cồn, nước hoa quả, Trà, cà phê; Thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; Các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; Thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn…

 
Theo quan sát của PV, ngay từ khi khai mạc Hội chợ đã thu hút khá nhiều người tiêu dùng Hà Thành, với những sản phẩm độc đáo.
 
Điển hình, máy xử lý độc tốc và lão hóa rượu giá 12 triệu đồng/chiếc; bình xịt kem tươi Inox giá 1,7 – 1,9 triệu đồng/chiếc; Nồi hầm cách thủy 1,69 triệu đồng/chiếc... Bên cạnh đó còn có nhiều đặc sản Phan Thiết như: các loại cá kho 30 nghìn đồng/gói (mua 10 gói được tặng 1); nước mắm Phan Thiết 180 nghìn đồng/lít (40 độ đạm) và 90 nghìn đồng/lít (30 độ đạm)…
 
Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc, Hội chợ cũng ghi nhận các khu gian hàng và một số quốc gia mới có mặt. Trong đó có thể kể đến, Hy Lạp lần đầu tiên tham gia và trưng bày sản phẩm rất đặc trưng của vùng đất này là quả đào với thành phẩm nước uống đóng hộp.
 
Ngoài các sản phẩm đến từ các thị trường truyền thống như Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan thì triển lãm đón nhận các sản phẩm mới lạ từ các thị trường khác từ Châu Âu (Đan Mạch, Bulgari, Hy Lạp). Điều này cho thấy sức hấp dẫn từ Việt Nam mà các quốc gia phương Tây đang mong muốn tìm một chỗ đứng.
 
Khu gian hàng Hàn Quốc đến từ vùng Chungnam lần đầu tiên tham gia với 15 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đặc trưng của vùng như: Nấm linh chi, Nhân sâm, cà phê, nước hoa quả đóng hộp, …
 
Ngoài ra, các công ty Nhật Bản lần đầu tiên mang tới sản phẩm là các túi đá giữ nhiệt lạnh, giúp cho sản phẩm (hoa quả, rau thịt, bia, đồ uống) luôn giữ được sự tươi ngon. Với Nhật Bản, một quốc gia mà yếu tố sáng tạo, tính ứng dụng cao luôn được xem là kim chỉ nam cho sản phẩm, và điều đó làm nên thương hiệu minh chứng cho các sản phẩm gắn mác “Made in Japan” luôn mang đến sự an tâm cho người dùng. Ban tổ chức kỳ vọng trong các năm tới số lượng doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ gia tăng nhiều hơn để nguồn cung tương ứng với nhu cầu của thị trường.
 
Số liệu của Nielsen Việt Nam cho thấy có sự phục hồi đà tăng trưởng diễn ra ở mảng thực phẩm (4,7%). Năm 2016, quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống của Việt Nam được đánh giá vào khoảng 30 tỷ USD.
 
Trong khi đó, hãng nghiên cứu thị trường BMI Research đánh giá ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ duy trì mức tăng trưởng kép hàng năm cho giai đoạn 2017-2019 là 10,9%. Hẳn nhiên, đây là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp Việt Nam, khi chiếm 45% bao gồm các công ty sản xuất trong nước cũng như các công ty nhập khẩu, phân phối. Các sản phẩm trong nước là thế mạnh như trà, cà phê, yến sào, mật ong, gạo, gia vị, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn tham gia triển lãm là để giới thiệu sản phẩm mới, đo lường phản ứng của người tiêu dùng trực diện, và phát triển mở rộng hệ thống tiêu thụ tới các bạn hàng quốc tế và các tỉnh thành lân cận.
 
Song song, rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các cty sản xuất thực phẩm/đồ uống… Nếu như các công ty nước ngoài đi triển lãm ngoài việc tìm kiếm đối tác đồng thời tìm hiểu nhu cầu của thị trường, thì doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế trong việc nắm rõ nhu cầu này và các mặt hàng nhập khẩu được các nhà phân phối trong nước đáp ứng đúng đích, cụ thể như hệ thống dây chuyền đóng gói bao bì, nhãn mác, màng nhôm Seal, dây chuyền trong ngành sơ chế, giá kệ, tủ làm lạnh … các sản phẩm đều ở phân khúc trung và cao cấp phù hợp với nhu cầu phục vụ cho thương mại và sản xuất trong nước. 
Bình luận của bạn