Tăng cường sự nhận diện thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội tại Úc

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương tại triển lãm, cũng như tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Úc và khách quốc tế, từ ngày 13 – 15/10, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã phối hợp đoàn công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi – Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney.

Gian hàng “Ha Noi – Vietnam” được đặt ngay tại triển lãm Home Show, một sự kiện lớn trong ngành nội thất của Úc, được khai mạc trước sự chứng kiến của đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đại diện Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia và đại diện Trung tâm triển lãm quốc tế và nhiều doanh nghiệp và người dân Australia vào sáng ngày 13/10.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, giao thương tại triển lãm; tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội, Việt Nam tại Australia và với khách quốc tế tham gia triển lãm, qua đó thúc đẩy cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường.

Bà Trần Thị Phương Lan, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhân dịp đoàn công tác của thành phố Hà Nội thăm Australia, Sở Công Thương tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Home Show để giúp cho các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội làm việc trong lĩnh vực nội thất, may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ tìm kiếm thị trường và tìm kiếm đối tác mới taị Australia, qua đó, thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của thành phố Hà Nội sang Australia.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại Khu gian hàng Ha Noi – Vietnam gồm công ty TNHH Vietstone chuyên kinh doanh gạch, đá; Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam chuyên về các sản phẩm nhà thông minh như công tắc điện, bộ điều khiển trung tâm, kính công tắc, bản mạch, phần mềm; Công ty cổ phần dụng cụ cơ khí xuất khẩu chuyên về dụng cụ và bếp nướng; Công ty Cổ phần Nội thất Hà Lâm chuyên về mẫu gỗ làm tủ bếp; Công ty TNHH Phong Nam Shinhirose chuyên sản xuất sản phẩm nhựa dùng trong gia đình như vỏ bình nước nóng, nút chặn rác, cốc ngăn mùi, khau đĩa thực phẩn bằng nhựa, ke gạch ốp lát xây dựng; Công ty TNHH gốm sứ Quang Vinh và Công ty TNHH Gốm sứ Foreign Accents chuyên sản xuất bát, đĩa, lọ hoa, hũ, chân đèn gốm sứ…

Ảnh: TTXVN

Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại triển lãm, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề do Ban tổ chức Home Show tổ chức, qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên website của Ban Tổ chức Triển lãm Home Show để giới thiệu những thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Triển lãm Hom Show là sự kiện lớn của ngành nội thất của Australia và cũng là một trong những triển lãm tiêu dùng tốt nhất tại nước này. Sự kiện được tổ chức 2 lần trong năm. Trong năm 2023, Triển lãm được tổ chức vào tháng 5/2023 và tháng 10/2023. Triển lãm Home Show tháng 10/2023 có khoảng 200 gian hàng của các doanh nghiệp Australia và các nước trên thế giới, dự kiến tiếp thị đến 4,2 triệu người và thu hút 22.186 lượt khách tham quan trong 3 ngày triển lãm.

Trước đó, ngày 12/10, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội – Australia. Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết quan hệ Việt Nam – Australia không ngừng lớn mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để hai nước phát triển hơn nữa về kinh tế. Chính phủ Australia xác định Việt Nam là trung tâm trong quá trình xây dựng chiến lược quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, có một yếu tố vô cùng quan trọng là niềm tin vào thương hiệu Việt Nam ngày càng được củng cố và nâng cao. Điều này là nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp kết hợp với các chương trình xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sản phẩm của Thương vụ.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa dư địa thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Thương vụ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và có thông tin xác minh về đối tác kinh doanh tại Australia; xây dựng thương hiệu và quảng bá, xây dựng hình ảnh, giáo dục, định hướng thị trường về sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng để sản phẩm của Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường. Ngoài ra, việc thiết lập hàng rào bảo vệ các tài sản trí tuệ là điều mà các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn nữa để tránh những trường hợp tranh chấp đáng tiếc xảy ra.

Thông qua chuỗi các hoạt động và sự kiện xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng hợp tác thực chất, hiệu quả của các doanh nghiệp Hà Nội tại thị trường Australia.

Australia là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Mặc dù chỉ có hơn 25 triệu dân song sức mua khá lớn, tiêu dùng tăng mạnh nên nhập khẩu nhiều hàng hóa. Hiện tại, cả Việt Nam và Australia đều là thành viên của nhiều thỏa thuận thương mại đa phương, trong đó có CPTPP nên các hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam có nhiều thuận lợi khi tiếp cận thị trường Australia. Thực tế là trong những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp Australia quan tâm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, vì vậy, thành phố Hà Nội hy vọng các hoạt động tại Australia lần này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai bên.

 

Bình luận của bạn