Tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh

Theo Bộ Công thương, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Ghi nhận tại một số hệ thống siêu thị gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… cho thấy, hàng Việt Nam được trưng bày tại hệ thống quầy, kệ ngày càng đa dạng về mẫu mã và chiếm tỷ lệ áp đảo hàng ngoại nhập, trong đó thực phẩm chiếm đa số.

Hàng Việt gia tăng tỷ lệ trong các kênh phân phối

Hàng Việt gia tăng tỷ lệ trong các kênh phân phối

Qua khảo sát của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, đa số người bán hàng đánh giá, sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua đạt 80%, có thương hiệu uy tín đạt 60%, sản phẩm đa dạng chủng loại đạt 47%, giá bán cạnh tranh đạt 39%. Trên 50% số người được hỏi đã đánh giá, doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới và cải tiến trong năm qua. Điều này cho thấy, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng đón nhận, sử dụng hàng Việt.

Là nhà bán lẻ thuần Việt, đại diện của Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã và đang nỗ lực để lan tỏa hàng Việt đến với người tiêu dùng thông qua việc ưu tiên trưng bày trên quầy kệ, liên kết với các nhà cung cấp ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm chủ động tìm kiếm, mở rộng nguồn cung theo nhu cầu tiêu dùng… Kế hoạch sắp tới, nhà bán lẻ này đang quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm, thực hiện ứng vốn cho các hợp tác xã và nhà cung cấp nguyên liệu địa phương chuyên canh các mặt hàng rau an toàn như dưa leo, cà chua beef, bắp cải trắng… Thông qua đó, nỗ lực hỗ trợ các nhà cung cấp nội địa đưa hàng đạt chuẩn vào hệ thống của nhà bán lẻ này.

Bình luận của bạn