Việt Nam - Anh kết nối hàng không phát triển thương mại

Quan hệ thương mại Việt Nam - Vương quốc Anh tăng nhanh từ những năm 1990 đến nay, xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đã tăng bình quân 17%/năm.

Tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia là rất lớn. Chính vì vậy, việc tăng cường kết nối hàng không sẽ hỗ trợ giao thương giữa hai nước được đẩy mạnh hơn. Riêng trong năm 2014 vừa qua, lượng hành khách đi lại giữa Việt Nam và Anh đạt hơn gần 100.000 lượt, tăng 11% so với năm 2013.

Vietnam Airlines mới áp dụng dịch vụ web-check in cho đường bay Anh được hơn 1 tuần, mỗi ngày có đến 40-50 khách sử dụng dịch vụ này. Đây là một trong những nỗ lực của hãng hàng không này để tạo thêm thuận lợi cho khách hàng, khai thác hiệu quả đường bay thẳng Việt Nam - Vương quốc Anh. 

Không chỉ nhằm phục vụ nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đường bay thẳng này còn nhằm mục tiêu tạo cầu nối trung chuyển giữa Anh và khu vực Đông Dương.

Vietnam Airlines đã đặt ra lộ trình tăng tần suất khai thác đường bay lên 7 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này. Đầy tiềm năng nhưng đây cũng là thị trường có yêu cầu cao, vì vậy muốn đứng vững cũng cần phải liên tục cải tiến dịch vụ trên đường bay này.

Bình luận của bạn