100 tấn nhãn Đồng Tháp xuất sang Mỹ

Cùi dày, giòn ngọt, vỏ mỏng, trồng theo tiêu chuẩn an toàn nên nhãn của Đồng Tháp đã xuất được sang thị trường Mỹ.

Tại hội nghị kết nối cung cầu do Sở Công Thương TP HCM tổ chức, Giám đốc Trương Văn Rồi thuộc Hợp tác xã nhãn Châu Thành, Đồng Tháp cho biết, sau khi các hộ nông dân ở đây trồng thành công mô hình nhãn an toàn thì năm 2015 sản phẩm đã nhanh chóng được thị trường Mỹ đón nhận.

"Chúng tôi được một công ty xuất khẩu của Việt Nam kiểm tra sản phẩm và hỗ trợ đưa hàng sang Mỹ, giá bán tại vườn là 38.000 đồng một kg. Năm nay là năm đầu tiên Hợp tác xã xuất khẩu sang thị trường Mỹ với trên 100 tấn", ông Rồi nói và cho biết, đặc sản nhãn Đồng Tháp là giống EUDOl được nhập từ Thái Lan, cùi dày, vỏ mỏng, hạt nhỏ.

"Bên cạnh xuất khẩu, hiện sản phẩm của chúng tôi cũng đã có mặt ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức với số lượng về chợ 5-6 tấn mỗi đêm. Riêng các hệ thống siêu thị tại TP HCM có đặt hàng, nhưng vì đặt với số lượng thấp nên Hợp tác xã không ký hợp đồng vì chi phí vận chuyển cao", ông Rồi nói thêm.

Ngoài nhãn, tại hội nghị kết nối cung cầu, sản phẩm trái cây đặc sản của các địa phương phía Nam cũng đang tìm đường xuất khẩu sang những thị trường khó tính như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Bình luận của bạn