213 sản phẩm được trao giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Ngày 2/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021.

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2021 là năm thứ 12 tổ chức chương trình. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong quý II, quý III, làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội, khiến nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Trong bối cảnh đó, chương trình là một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng.

Ban  tổ chức đã  đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành “Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021”; bổ sung nội dung giới thiệu “Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến” của Bộ Công Thương và “Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài”.

Đăng tải thông tin hồ sơ các doanh nghiệp tham gia và tổ chức bình chọn online, có đầy đủ 18 nhóm ngành hàng, người tiêu dùng đăng nhập (qua tài khoản email cá nhân hoặc tài khoản đăng ký) để tham gia bình chọn....

Theo Ban tổ chức, năm 2021 có 600 hồ sơ được phát ra mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả, đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Chỉ trong vòng từ ngày 15 - 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020 đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.  Theo đó, Top 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4 có 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, dự kiến, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 và được diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Quy mô Lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19.

Các sản phẩm được lựa chọn đảm bảo tính khách quan, tương đồng với giám khảo chấm và kết quả bình chọn. Tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, Lễ tôn vinh, sẽ tùy thuộc vào tùy tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 và theo đúng tinh thần của chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội.

Kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc, là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Bình luận của bạn