Aeon Việt Nam cam kết tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi đạt trên 80%
Theo Biên bản ghi nhớ Hợp tác (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn AEON (Nhật Bản) mới đây, Tập đoàn này cam kết đảm bảo tỷ trọng hàng Việt được bán trong hệ thống Trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam luôn ở mức trên 80%.
Bằng việc ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác với Bộ Công Thương, Tập Đoàn AEON đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”. Theo đó, Aeon đã đặt ra mục tiêu cụ thể về kim nghạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Cam kết này đánh một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn AEON và các doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện nỗ lực và thiện chí của AEON trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Để thực hiện cam kết trên, hiện AEON đã và vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phân phối và phát triển các sản phẩm nhằm đáp ứng được những yêu cầu chất lượng khắt khe khi phân phối vào các hệ thống phân phối nước ngoài như AEON. Hiện nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước với hơn 40.000 sản phẩm được bày bán tại hệ thống trung tâm mua sắm của AEON trên toàn quốc (theo Báo cáo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu 2017ATKearney) với tỷ trọng hàng Việt chiếm khoảng 80%.
Từ đầu năm 2018, AEON Việt Nam đã tiến hành dự án Dịch vụ thanh toán đảm bảo – một trong những dự án nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam với mục tiêu gia tăng lợi ích kinh tế cho cả đôi bên. Những nhà cung cấp hàng Việt của AEON có thể nhận được khoản thanh toán mua hàng sớm hơn các điều khoản tín dụng với tỷ lệ chiết khấu cạnh tranh mà không cần tài sản hay chứng từ thế chấp. AEON sẽ cam kết các khoản thanh toán cho ngân hàng đúng hạn và ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán đảm bảo cho các nhà cung cấp để cải thiện vòng xoay vốn hoạt động của họ, giảm thiểu thời gian và chi phí, theo đó các nhà cung cấp có thể tận dụng uy tín của AEON để có thêm quyền lợi.
Ông Yasuo Nishitohge – Tổng giám đốc AEON Việt Nam khẳng định: “Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện và từng bước đẩy mạnh khâu xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài bao gồm Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng thông qua những chương trình hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể mở rộng hơn nữa các kênh bán hàng cho sản phẩm Việt Nam trong tương lai, cũng như tạo dựng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới”…