Bà Rịa- Vũng Tàu: Hàng Việt lan tỏa mạnh mẽ

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT), bà Bùi Thị Dung cho biết: Ngoài kêu gọi và hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng hóa chất lượng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngành Công Thương còn nỗ lực đưa hàng Việt đến với bà con vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Chương trình đang ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Theo ông Trương Văn Thôi - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại (XTTM) tỉnh - năm 2018, ngành Công Thương BR-VT dồn lực để thực hiện nhiều chương trình hàng Việt. Cụ thể, trong năm, Trung tâm XTTM tỉnh sẽ tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt tại huyện Côn Đảo, trong đó có 2 phiên chợ thuộc Chương trình XTTM quốc gia và 3 phiên chợ hàng Việt tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, tại huyện Côn Đảo, phiên chợ hàng Việt được tổ chức trong 4 ngày có 29 DN tham gia với 60 gian hàng và hơn 200 tấn hàng hóa gồm các mặt hàng tiêu dùng, điện máy, đồ dùng gia đình, hàng may mặc…; thu hút 12.000 lượt khách đến mua sắm với doanh thu đạt hơn 3,1 tỷ đồng. Ngoài việc bán hàng đúng giá như trong đất liền, nhiều DN còn giảm giá nhiều mặt hàng 10-30% và lượng hàng DN mang ra đảo đều đã tiêu thụ hết. Ngoài kinh doanh hàng hóa, các DN tham gia phiên chợ còn trao tặng 20 phần quà trị giá 24 triệu đồng cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo.

“Các chương trình hàng Việt của ngành Công Thương BR-VT luôn được làm mới để nâng cao hiệu quả thiết thực. Phần lớn đều thu hút được các DN có uy tín, trong đó có cả những DN hàng Việt Nam chất lượng cao tham gia. Ngoài cung cấp hàng hóa cho người dân với giá khuyến mại, phiên chợ còn là dịp để các nhà sản xuất trực tiếp quảng bá sản phẩm với khách hàng, hướng dẫn cách sử dụng, cách phân biệt hàng thật với hàng giả”- ông Thôi cho hay.

Ông Thôi cho biết, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công Thương, tháng 10/2017, Điểm bán hàng Việt cố định đầu tiên tại tỉnh BR-VT đã được mở cửa tại địa chỉ Cửa hàng tiện lợi Mini-mart (số 252 Quốc lộ 55, khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc). Sau hơn 5 tháng thực hiện, doanh thu của cửa hàng tăng khoảng 30% và số lượng khách đến mua hàng Việt cũng tăng khoảng 30-40% so với trước.

Năm 2018, ngành Công Thương tỉnh đã có kế hoạch thực hiện 7 điểm bán hàng Việt cố định và đề xuất trung ương cấp kinh phí để thực hiện thêm 2 điểm nữa, trong đó có một điểm đặt tại Côn Đảo. “Mở rộng Điểm bán hàng Việt cố định nhằm phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các hàng hóa thiết yếu sản xuất trong nước có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và bán đúng giá cho người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường; đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về ưu tiên sử dụng hàng Việt ”- ông Thôi nhận xét.

Bình luận của bạn