Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 26 -1, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Hà Sĩ Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng BCĐ Cuộc vận động; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2017,  BCĐ bám sát kế hoạch của BCĐ Trung ương và kế hoạch của tỉnh để hướng dẫn các thành viên xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiện toàn thành viên kịp thời... Công tác phối hợp giữa các ngành, thành viên bước đầu có chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm, quảng bá hình ảnh sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý. Công tác quản lý thị trường được tăng cường. CVĐ tiếp tục có sự lan tỏa trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 75% số người sử dụng hàng Việt Nam, hơn 80% số hàng hóa do người Việt Nam sản xuất được bày bán tại các chợ , trung tâm thương mại, siêu thị.

Hiện nay,  BCĐ Cuộc vận động đang hoàn thiện kế hoạch tổ chức Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh 2018. Dự kiến Hội chợ tổ chức từ ngày 11 đến 18  - 3 - 2018 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc. Quy mô 350 gian hàng tiêu chuẩn chia làm 5 khu chức năng cùng một số hoạt động phụ trợ…   

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua. Để CVĐ tiếp tục đạt hiệu quả cao và đi vào chiều sâu,  năm 2018, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh cần chỉ đạo các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng CVĐ. Hướng dẫn chỉ đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố thành lập BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các ngành chức năng, thành viên BCĐ phối hợp chặt chẽ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện có hiệu quả CVĐ. Riêng đối với sự kiện tổ chức Hội chợ triển lãm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2018, yêu cầu BCĐ Cuộc vận động bám sát các hoạt động của tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức cụ thể để hội chợ diễn ra thành công. Yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ và hội chợ để khuyến khích các doanh nghiệp, người dân tích cực hưởng ứng tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm, quảng bá hình ảnh sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý.

Nhân dịp này, một số tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

* Cùng ngày,  Ủy ban MTTQ  tỉnh phối hợp với Báo Đại đoàn kết Ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2018 với 6 nội dung. Trong đó, phối hợp tuyên truyền các chương trình hành động, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ tỉnh chủ trì, nhất là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Cuộc vận động Quỹ vì người nghèo; Hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh năm 2018.... Tuyên truyền gương người tốt việc tốt, những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong đổi mới phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ và các cấp hội. Tập trung tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, con người và tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của tỉnh trên báo Đại đoàn kết.

 

Bình luận của bạn