Bảo đảm bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Bính Thân

Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 18 ngày 24/11/2015 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2015 và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

 

 
Theo đó, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi dự báo sớm nguồn cung, nhu cầu hàng hóa nhất là các mặt hàng thiết yếu tại địa bàn quản lý để chủ động có phương án hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường. Không để tình trạng thiếu hàng, đứt nguồn hay để hàng hóa ứ đọng sau tết.
 
Đồng thời, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Công ty lương thực trên địa bàn phải cân đối nguồn hàng lương thực và dự trữ đủ lượng hàng đáp ứng cho nhu cầu nhân dân trên địa bàn với giá bình ổn:
 
Sở Công thương chủ động hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa, bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết. Thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn kết hợp hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
 
Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, có phương án dự phòng để đảm bảo đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
 
Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các vấn đề về giá, chất lượng sản phẩm, quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn.
Bình luận của bạn