Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam 2017

Tối 11/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ bế mạc Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam” với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam năm 2017”.

Khởi động từ đầu tháng 4/2017, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt và ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, điểm mới của Chương trình năm nay là các hoạt động truyền thông được triển khai ngay từ đầu năm 2017 với các hình thức hiện đại có độ lan tỏa, tương tác cao. Các điểm nhấn như: Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; Trò chơi nhận diện hàng Việt, trang Fanpage, trang Website của Chương trình đã tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng. Cùng với đó, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam: Viettel, MobiFone, Vinaphone với thông điệp tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình còn có nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa như Đưa hàng Việt tới người lao động, game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam, hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng trong thời kỳ hội nhập”, cùng các hoạt động cổ động trực quan trên nhiều tỉnh, thành đã tạo nên sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp trong cả nước. Hàng chục hội chợ hàng Việt, hội nghị kết nối cung cầu, hàng trăm chương trình giảm giá, khuyến mãi; hàng nghìn cửa hàng xăng dầu, trung tâm thương mại, đại siêu thị đã treo cờ, phướn cổ động cho chương trình. Website của hầu hết các Sở Công Thương trên cả nước cùng hàng trăm trang Fanpage của các doanh nghiệp đã treo banner của chương trình hoặc thay ảnh đại diện là hình ảnh cổ động của chương trình. Đặc biệt gần 100 bài báo đã giúp đưa tin về chương trình đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

“Những hình thức truyền thông này không chỉ dừng lại ở ý nghĩa cổ động cho chương trình, mà tạo ra sự thẩm thấu vào ý thức tiêu dùng của nhiều triệu người dân. Đó thực sự là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hóa ngày càng gay gắt” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định.Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khẳng định thêm: “Với các hoạt động truyền thông sôi nổi, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam đã mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước và tự hào hàng Việt Nam. Được tổ chức thường niên, chương trình đã góp phần đảm bảo quyền lợi cho người dân, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có chất lượng, có sức cạnh tranh để phục vụ người tiêu dùng trong nước”.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”. 

Theo ban tổ chức, các hoạt động truyền thông cho chương trình sẽ được duy trì và phát triển liên tục trong thời gian tới.

Bình luận của bạn