Bế mạc Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại Lễ bế mạc Chương trình tự hào hàng Việt Nam 2016.

Sáng 6-11, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016.

Với thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”, điểm mới của Chương trình năm nay là sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước cũng như của các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, các hoạt động tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ,… đã tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Thông qua Chương trình, lần đầu tiên thông điệp người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Các hoạt động trong chương trình đã tạo được những cơ hội tốt để giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp, của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đến với người tiêu dùng; qua đó, nâng cao uy tín đối với người tiêu dùng, mở rộng cơ hội sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm bạn hàng, đối tác tại thị trường nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của thị trường trong nước với hàng hóa Việt Nam; đồng thời, giúp nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt Nam cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, thay mặt Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016; sự đóng góp của Chương trình với việc kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp và thu hút nhiều nghìn lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm hàng hóa, sản phẩm Việt Nam. Chương trình đã góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa do mình sản xuất tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh mong rằng, Bộ Công thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.

Bình luận của bạn